Các phương tiện di chuyển khi bạn đi du lịch Singapore

Singapore không những phát triển về kinh, giáo dục, ... mà cơ sở hạ tầng giao thông của đảo quốc Sư Tử này vô cùng hiện đại. Các phương tiện vận chuyển thường khá rẻ và thuận tiện cho du khách có thể thăm quan toàn bộ đất nước này.

Singapore Đảo quốc Sư Tử, với sự phát triển vượt bậc về kinh vế và du lịch. Trong những năm gần đây Du lịch Singapore đã trở thành thị hiếu thu hút rất nhiều khách du lịch tham gia. Có rất nhiều bạn khi đặt Tour Singapore - Malysia của Happy Go Travel đều băn khoăn về phương tiện di chuyển ở đất nước này. Hôm nay, Happy Go Travel xin gửi tới bạn đọc các phương thức di chuyển khi ở Singapore.

Đi bằng tàu điện

Có lẽ hệ thống tàu điện ngầm (MRT) là phương tiện đi lại nhanh nhất ở Singapore. Với hệ thống đường ray trải rộng khắp, đồng nghĩa với việc phần lớn các điểm tham quan chính của Singapore đều nằm trong khoảng cách đi bộ được từ trạm MRT.

cac-phuong-tien-di-chuyen-khi-bạn-di-du-lich-singapore

Bạn có thể mua vé lẻ cho từng chuyến đi, nhưng nếu dự định dùng MRT và xe buýt nhiều lần trong chuyến tham quan của mình, bạn có thể mua Thẻ Singapore Tourist Pass, một loại thẻ EZ-Link đặc biệt được nạp tiền sẵn, cho phép bạn sử dụng không giới hạn trong một ngày (S$10), hai ngày (S$16) hoặc ba ngày (S$20). Bạn có thể mua thẻ này ở Phòng vé TransitLink Ticket Office tại các trạm MRT sau: Sân bay Changi, Orchard, Chinatown, City Hall, Raffles Place, Ang Mo Kio, HarbourFront, Bugis, Lavender và Bayfront.

Những người dùng xe lăn và người khiếm thị, cũng như gia đình với xe đẩy em bé đều có thể sử dụng tàu điện ngầm ở Singapore một cách dễ dàng.

Đi bằng taxi

Đi taxi sẽ thoải mái và đặc biệt tiện lợi nếu bạn muốn đến những địa điểm mà xe buýt hay MRT không đến được. Taxi ở đây tính tiền theo đồng hồ cây số, nhưng có thể sẽ có phụ phí tùy vào thời gian, địa điểm và hãng taxi bạn đi. Để ước lượng số tiền phải trả, hãy hỏi tài xế về phụ phí và xin hóa đơn khi kết thúc hành trình.

cac-phuong-tien-di-chuyen-khi-bạn-di-du-lich-singapore

Bạn có thể vẫy taxi khi đứng bên đường ở phần lớn các địa điểm, hoặc bằng cách xếp hàng tại những khu vực đợi taxi có sẵn ở phần lớn các trung tâm mua sắm, khách sạn và địa điểm tham quan. Nếu bạn muốn gọi taxi, bạn có thể gọi đến số đặt taxi chung, 6-DIAL CAB (6342-5222), cuộc gọi của bạn sẽ được chuyển đến một trung tâm nhận cuộc gọi của công ty taxi.

Đi bằng xe buýt

Hệ thống xe buýt của Singapore có mạng lưới các tuyến xe rộng khắp đến hầu hết các địa điểm trên đảo quốc, và là cách tiết kiệm nhất để đi lại, đồng thời cũng là dịp để ngắm nhiều cảnh đẹp.

cac-phuong-tien-di-chuyen-khi-bạn-di-du-lich-singapore

Bạn có thể trả tiền vé xe buýt bằng cách sử dụng thẻ EZ-Link đã được nạp tiền trước, hoặc Thẻ Singapore Tourist Pass, bạn chỉ cần chạm thẻ này vào máy đọc thẻ đặt cạnh tài xế khi lên xe. Hãy nhớ chạm thẻ lần nữa vào máy đọc thẻ đặt gần cửa, khi bạn xuống xe. Bạn cũng có thể trả tiền mặt, nhưng phải là số tiền lẻ chính xác.

Phần lớn xe buýt ở Singapore có điều hòa nhiệt độ - một tiện nghi được người dân đón nhận nồng nhiệt tại một thành phố nhiệt đới.

 

Nguồn: Sưu tầm

Khuyễn mãi sock trong tháng