Lào Cai – nàng sơn nữ giữa chốn núi rừng

Du lịch Lào Cai hay du lịch Sapa là tour hấp dẫn bất cứ du khách nào khi tới miền bắc Việt Nam. Lào Cai không chỉ có cảnh đẹp, nền ẩm thực phong phú Lào Cai còn là điểm du lịch văn hóa lý tưởng.

Một trong các tỉnh nằm trong tour du lịch miền bắc Việt Nam là Lào Cai.

Lào Cai là tỉnh thuộc tây bắc bộ của miền bắc Việt Nam. Cách Hà Nội hơn 300km về phía tây bắc. Địa hình chủ yếu là đồi núi cùng hệ thống sông suối chằng chịt với 2 con sông lớn là sông Hồng và sông Chày đã tạo cho Lào Cai những thắng cảnh thiên nhiên xinh đẹp.

du-lich-lao-cai-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Một bản làng của Lào Cai

Điều hấp dẫn du khách tới du lịch Lào Cai không chỉ ở khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và hiểm trở mà còn vì sự kết hợp văn hóa đa dạng của các dân tộc khác nhau trên địa bàn tỉnh. Với 25 dân tộc anh em cùng sinh sống đã mang lại cho Lào Cai sự giao thoa văn hóa đặc biệt mà ít nơi nào có được.

Phương tiện di chuyển tới Lào Cai

Là một trong số ít tỉnh miền núi của miền bắc Việt Nam có hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông phát triền từ đường bộ, đường thủy, đường sắt và sắp tới là đường hàng không. Ngày nay, nhờ đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai thông suốt đã rút ngắn thời gian di chuyển từ 2 khu vực này xuống 1 nửa.

Đường sắt nối liền Hà Nội – Lào Cai và 1 đầu được nối với đường sắt Trung Quốc tạo thuận lợi cho di chuyển phát triển du lịch và giao thương hàng hóa.

du-lich-lao-cai-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Ga Lào Cai.

Một số địa danh không thể không tới khi du lịch Lào Cai

Cảnh quan thiên nhiên đa dạng cùng địa hình hiểm trả là thách thức hấp dẫn với khách du lịch khi tới du lịch Lào Cai. Một số địa danh nổi tiếng như

Thị trấn Sapa

Nhắc tới Lào Cai không ai là không biết tới Sapa – thị trấn mù sương- Nằm ở độ cao 1200 – 1600 so với mặt nước biển nơi đây có không khí mát mẻ quang năm thích hợp cho nghỉ dưỡng.

du-lich-lao-cai-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Thị Trấn Sapa nhìn từ trên cao.

Từng là khu nghỉ dưỡng lý tưởng được người pháp đầu tư xây dựng, hiện nay khu vực này còn có rất nhiều cồng trình cổ như nhà thờ đá nằm ở trung tâm thị trấn, các biệt thự nghỉ dưỡng kiến trúc pháp.

Ngoài ra, khi đến du lịch Sapa ngoài nghỉ dưỡng du khách có thể thăm quan các điểm du lịch nổi tiếng khác như núi Hàm Rồng, thung lũng hoa, thác tình yêu, thác cát cát, đèo ô Quy Hồ,  Cầu mây, cổng trời, thác bạc, thung lũng mường hoa – bãi đá cổ sapa, bản Cát Cát,..

Đỉnh Fansipan

Là đỉnh cao nhất của dãy núi Hoàng Liên Sơn, cao nhất trong 3 nước đông dương (cao 3143m) được coi là “nóc nhà Đông Dương” Phan Xi Phăng từng là niềm ước ao chinh phục của rất nhiều trekking chuyên và không chuyên.

du-lich-lao-cai-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Cảnh leo núi chinh phục đỉnh Fansipan.

Ngày nay, nhờ có cáp treo đưa du khách lên đỉnh Phan Xi Păng nên việc chinh phục đỉnh núi huyền thoại này không còn là "ước mơ ngoài tầm với" của nhiều người.

Dãy Hoàng Liên Sơn còn là một kho tàng khổng lồ về nguồn gen động thực vật quý hiếm thu hút các nhà khoa học tới đây tìm hiểu và nghiên cứu.

Huyện Bắc hà

du-lich-lao-cai-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Chợ phiên Bắc hà

Huyện miền núi này chứa đựng vô vàn điều kỳ thú thu hút khách du lịch. Những phiên chợ phiên Bắc Hà nhộn nhịp hàng quán bán các sản vật đặc sản địa phương, những lễ hội đặc sắc như lễ hội San Sán của người H’Mong và người Tày. Một số địa điểm thăm quan như Dinh Vua Mèo Hoàng A Tưởng, Làng thổ cẩm Tả Phìn, Ðộng Cốc San, Chợ Mường Hum, Thành cổ Trung Đô.

du-lich-lao-cai-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Dinh vua Mèo.

Thời gian gần đây, để thúc đẩy phát triển du lịch huyện Bắc Hà đã cho trồng thêm 10 Ha Tam Giác mạch ở 3 xã Thải Giàng Phố, Lầu Thí Ngài và Tả Văn Chư.

du-lich-lao-cai-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Tam giác mạch trên Lào Cai.

 

Ella - Happy Go Travel

Khuyễn mãi sock trong tháng