Hà Nội - Những nơi chụp ảnh tết nổi bật nhất

 

1.Vườn hoa Túy Điệp - Hồ Tây

Đẹp ngây ngất cánh đồng hoa Túy Điệp tại thung lũng hoa Hồ Tây.

Mùa Đông năm nay, bên cạnh vườn hoa Nhật Tân vốn đã rất quen thuộc với teen Hà thành, có một địa điểm đang cực thu hút giới trẻ tới chụp hình ngay trong lòng thành phố, đó là vườn hoa cánh bướm, túy điệp bên cạnh Hồ Tây. Nằm cạnh hồ Tây xinh đẹp với diện tích hàng ngàn m2 trồng đủ các loại hoa rực rỡ sắc màu, gần đây thung lũng hoa hồ Tây đã trở thành một địa chụp ảnh lý tưởng cho giới trẻ Hà Nội. Không khó để lý giải sức hút đặc biệt của thung lũng hoa hồ Tây khi nơi đây sở hữu những cánh đồng hoa ngập tràn màu sắc với đủ các loài hoa lạ mắt như hoa cánh bướm , hoa túy điệp, hoa hương dương... Trong đó, hoa túy điệp đang tạo nên cơn sốt trong giới trẻ đặc biệt là mỗi dịp tết đến xuân về.

Không phải là một bông hoa, một vườn hoa mà là cả một cánh đồng hoa túy điệp ngút ngàn. Từ xa nhìn lại, cánh đồng hoa trông như một tấm thảm khổng lồ được thêu dệt bởi những màu sắc đẹp tuyệt. Bước đi giữa những bông hoa tím, bạn sẽ có cảm giác như đang lướt đi giữa một thiên đường hoa, thả hồn mình theo vẻ đẹp diệu kỳ của tự nhiên.

Với sắc tím nhẹ nhàng mà cuốn hút, cánh đồng hoa túy điệp đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến đây tham quan, chụp ảnh với mong muốn ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong cánh đồng túy điệp thơ mộng. Các bạn gái thỏa sức chọn cho mình những bộ váy tinh khôi, yêu kiều thả dáng giữa cánh đồng. Các nhiếp ảnh gia cũng không bỏ lỡ cơ hội để có cho mình những góc ảnh độc đáo.Với sắc tím nhẹ nhàng mà cuốn hút, cánh đồng hoa túy điệp đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến đây tham quan, chụp ảnh với mong muốn ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong cánh đồng túy điệp thơ mộng. Các bạn gái thỏa sức chọn cho mình những bộ váy tinh khôi, yêu kiều thả dáng giữa cánh đồng. Các nhiếp ảnh gia cũng không bỏ lỡ cơ hội để có cho mình những góc ảnh độc đáo. Một năm chỉ có một mùa và một mùa chỉ kéo dài trong vòng 1 tháng, vậy bạn còn chần chờ gì mà không mau ghé thăm thung lũng hoa Hồ Tây, tận mắt chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa túy điệp và có cho mình những shoot hình đắt giá?
 
2. Vườn đào Nhật Tân
 
 
Khi tìm kiếm nơi chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội, bao giờ vườn đào Nhật Tân cũng là địa điểm được nghĩ tới đầu tiên.
Cứ đến giáp Tết, nhiều người lại đến vườn đào Nhật Tân để lưu lại những khoảnh khắc tràn đầy sức sống, chào đón một năm mới đang đến gần. Trước 1 tháng khi đến Tết Nguyên đán, vườn đào Nhật Tân đã tấp nập người đến chụp ảnh. Những chàng trai, cô gái xúng xính trong tà áo dài mang đèn lồng, lì xì, câu đối đỏ tạo dáng giữa không gian ngập sắc hồng của hoa anh đào. Trong không khí vui tươi ấy, ta cảm nhận được Tết đã về rất gần. 
Bên cạnh hoa đào, ở đây còn trồng rất nhiều loại hoa rực rỡ như hoa hồng, hoa cúc, hoa bướm điệp và các loại cây cảnh lạ mắt. Ngoài ra vườn hoa Nhật Tân cũng có khá nhiều background được dựng lên như cổng hoa, cầu vắt ngang qua hồ, xích đu… phục vụ sở thích của những người yêu chụp ảnh.
 
3. Vườn hoa Tây Tựu
 
 

Làng hoa Tây Tựu thuộc huyện Từ Liêm, cách trung tâm thành phố Hà Nội gần 20 km. Cứ đầu tháng 10 âm lịch hàng năm, người dân xã Tây Tựu lại tất bật chuẩn bị cho một mùa hoa Tết. Đây là nơi cung cấp hoa thường xuyên cho Thủ đô, đặc biệt trong dịp Tết đến xuân về.

Nhiều nhất ở đây là hoa cúc với đủ màu sắc vàng, trắng, tím… cùng nhiều loài hoa chỉ nở vào dịp Tết. Làng Hoa Tây Tựu tuy khá xa trung tâm, nhưng nếu dành ra ngày cuối tuần cho nơi này thì đảm bảo bạn sẽ có những bức hình xuân ưng ý.

Tuy không có phụ kiện hay bối cảnh trang trí nhưng làng hoa Tây Tựu có rất nhiều loài hoa khoe sắc như cúc, hồng, ly, đồng tiền, thược dược… Và chính những ruộng hoa bạt ngàn này là bối cảnh tuyệt vời để bạn ghi lại những bức ảnh đẹp, tự nhiên nhất. Đồng thời, khi đến làng hoa Tây Tựu, bạn có thể mua hoa với giá cực rẻ.

4. Làng Hoa Liên Mạc
 
 

Làng hoa Liên Mạc nằm cách trung tâm Hà Nội 12 km, bạn đi theo hướng đường Âu Cơ tới chân cầu Thăng Long, qua đình Chèm rồi đi tiếp qua cầu khoảng 2km là tới cổng làng hoa Liên Mạc.

Làng hoa Liên Mạc không chỉ có diện tích trồng hoa lớn mà còn là nơi trồng bưởi Diễn ngon có tiếng. Chính vì vậy, mỗi dịp Tết đến xuân về, nhiều người lại nô nức tìm về để mua hoa, mua quả.

Từ tháng 11, làng hoa Liên Mạc đã bắt đầu nở rộ nhiều loại hoa. Chính vì vậy, vào dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, đây là một trong những địa điểm rất thu hút các bạn trẻ đến chụp ảnh.

Khác với làng hoa Nhật Tân hay làng hoa Quảng Bá, làng hoa Liên Mạc không quá đông đúc nên bạn có thể thoải mái chọn được không gian riêng tư cho mình.

5. Bãi đá Sông Hồng

Nằm ở cuối ngõ 264 Âu Cơ, cách trung tâm Hà Nội chưa đến 30 phút lái xe, bãi đá sông Hồng mang một vẻ đẹp yên bình, trong lành, đối lập với sự ồn ào, tấp nập của phố phường. Trên khoảng đất rộng tới cả hecta, có nhiều bối cảnh lãng mạn được dựng lên phục vụ vui chơi và chụp ảnh.

Vườn hoa được bao quanh bởi sông Hồng nên du khách có thể vừa chụp ảnh, vừa tận hưởng những cơn gió mát lạnh mang theo mùi phù sa. Không gian nơi đây được trang trí với những luống hoa rực rỡ sắc màu. Các bối cảnh được sắp xếp đan xen hợp lý, có thể “chiều lòng” bất cứ ai, dù bạn muốn thực hiện một bộ ảnh cưới lãng mạn hay chỉ đơn giản lưu lại những khoảnh khắc năng động, sáng tạo và đầy năng lượng của tuổi trẻ.

Ngày tết hoa đào nở rộ, thu hút rất đông du khách tới đây thăm quan và chụp ảnh.

6. Vườn cải Nông Nghiệp

Nằm ở thị trấn Trâu Quỳ, ngay ngã ba gần cổng trường Đại học Nông nghiệp, rẽ phải vào khoảng 2 km có một cánh đồng cải rất lớn mà các bạn có thể chụp ảnh một cách thoải mái. Vào thời điểm đầu tháng 12 là mùa hoa cải vàng nở rộ, những cảnh đồng hoa cải ở khu vực đê làng Phù Đổng, cánh đồng Yên Viên hay thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội) nhuộm sắc vàng của hoa rất đẹp mắt. Rất nhiều bạn trẻ chọn đến những cánh đồng hoa cải để tham quan, ngắm hoa và chụp ảnh...

Hoa cải mang vẻ đẹp đậm hồn quê giữa chốn đô thị phồn hoa, tuy không phải là loài hoa cao sang nhưng hòa mình vào cả cánh đồng hoa, ai ai cũng cảm thấy đẹp lạ và tươi mới.

7. Chợ hoa Hàng Lược kết hợp giữa phố cổ và hoa

Chợ hoa Hàng Lược, thường mở cửa đón khách sau ngày ông Công, ông Táo cho đến đêm 30 Tết.

Những ngày này, con phố Hàng Lược tấp nập người qua lại. Đủ các loại hoa, cây cảnh... được bày bán dọc trên phố. Phố dài 264m, bắt đầu từ Hàng Cót đến ngã năm Hàng Mã - Chả Cá - Hàng Đồng - Thuốc Bắc, là chợ hoa truyền thống chỉ mởi mỗi dịp Tết đến xuân về nơi đây là địa điểm yêu thích của nhiều người Hà Nội. 

Nằm trong phố, mang trong mình nét cổ kính riêu phong, từng vỉa hè, bức tường của những ngôi nhà cổ kính ở thủ đô đều mang màu sắc, ý nghĩa, cảm xúc riêng mà không nơi nào có được. Trong dịp Tết, bạn cũng có thể ghé thăm để chụp ảnh lưu niệm và tận hưởng không khí, cảnh sắc thành phố ngày xuân.

Bên cạnh phố Hàng Lược, bạn có thể ghé qua phố Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu, Điện Biên Phủ. Ngoài ra, những ngôi nhà cổ tuyệt đẹp nằm trên phố Nguyễn Quang Bích (gần chợ Hàng Da), Ấu Triệu, Hàng Vải, Ngô Văn Sở, Trương Hán Siêu, ngõ Liên Trì... cũng là lựa chọn hoàn hảo cho bạn trong ngày nghỉ Tết.

8. Những ngôi chùa, di tích lịch sử

Với những ai mong muốn làm bộ ảnh với tà áo dài cổ truyền, lịch sự, khung cảnh chùa chiền hoặc di tích lịch sử có thể xem là địa điểm lý tưởng nhờ sự kết hợp nét cổ kính cùng ánh sáng mờ ảo. Nơi được "tín nhiệm" nhiều nhất phải kể tới Văn Miếu - Quốc Tử Giám với diện tích rộng rãi, kiến trúc đẹp.

Ngoài ra, chùa Láng, chùa Trấn Quốc hay Phủ Tây Hồ cũng thu hút số đông các bạn trẻ trong tà áo dài dịu dàng ghé thăm. Đây cũng là những nơi mở cửa tất cả các ngày, từ giáp cho đến xuyên Tết.

Gợi ý các đại điểm vi vu tết khác tại đây.

Anhlp - Happy Go Travel

 

Khuyễn mãi sock trong tháng