MÙA THU SANG HÀN QUỐC RỢP MÀU LÁ VÀNG LÁ ĐỎ

 Người ta vẫn nói Hàn Quốc là đất nước của tình yêu của những bộ phim ngôn tình lãng mạn. Hãy một lần đến với xứ sở này để biến mình thành nhân vật chính trong cuốn phim ngắn mùa thu !

Mùa lá đỏ Hàn Quốc thường bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài đến tháng 11. Thời tiết lúc này tương đối mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho hành trình khám phá xứ sở kim chi. Những con tim đam mê dịch chuyển chắc hẳn đã từng một lần ‘phải lòng’ hàng cây lá vàng, lá đỏ rực rỡ trong các thước phim Hàn Quốc lãng mạn đến từng khoảnh khắc. Du lịch Hàn Quốc mùa này, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm lá đỏ ngày thu sang. Cùng HappyGo Travel lên danh sách những điểm đến cần khám phá nhé!

Khung cảnh nên thơ (Ảnh: @photographvkp)

Công viên Quốc gia Seoraksan: Nằm tại Sokcho, Gangwon-do (phía đông bắc), công viên này là nơi có ngọn núi cao thứ ba Hàn Quốc. Đây sẽ là địa điểm đầu tiên tại Hàn Quốc xuất hiện những tán lá vàng khi mùa thu tới. 

Khung cảnh công viên (Ảnh: @enjoykorea.asia)

Được bao quanh bởi những đỉnh núi trùng điệp, các phiến đá đặc biệt nơi thung lũng xa xăm, Seoraksan quanh năm khiến người ta trầm trồ vì cảnh tượng nên thơ. Tuy nhiên, mùa thu vẫn là thời điểm nơi đây gây ấn tượng mạnh nhất. Khắp nơi phủ ngập sắc lá đỏ, lá vàng, khiến người lữ khách cứ mãi ngẩn ngơ. 

Mặt nước phẳng lặng phản chiếu những tán lá đỏ rực (Ảnh: @sunok_0331)

Công viên Quốc gia Naejangsan: Đây là một trong những địa điểm ngắm mùa lá đỏ Hàn Quốc tuyệt đẹp. Hàng câu với tán lá đỏ với sắc màu sống động, cây hạt dẻ 600 năm tuổi và thác nước hùng vĩ khiến du khách không thể chối từ. 

Trong khuôn viên, ngôi đền Phật giáo lớn là đền Baekyangsa và đền Naejangsa với vẻ đẹp thanh tĩnh cũng là một trong những điều khiến lữ khách yêu mến nơi này. Con đường bộ từ trung tâm thông tin đến đền Naejangsa trải dài với 108 cây cổ thụ, mang đến tán lá thu rực sắc vàng tươi, đỏ thắm đẹp vô cùng. 

Công viên Quốc gia Jirisan: Thuộc thành phố Namwon, bạn có thể đến nơi đây chiêm ngưỡng ngọn núi Jirisan cao thứ 2 trong cả nước, lên đến 1.915 mét. Đây là một trong những điểm du lịch hút khách mùa lá đỏ Hàn Quốc

Khu vực bên trong công viên (Ảnh: @bukak123)

Con suối mộng mơ phủ ngập sắc đỏ lá thu (Ảnh: @barshaa)

Để đến đây từ trung tâm Busan, bạn sẽ di chuyển khoảng 2 giờ đồng hồ, rất lý tưởng để cùng gia đình trải nghiệm chuyến dã ngoại ngắn ngày. Ở công viên Jirisan có thung lũng Baemsagol dài 14km, rất thích hợp để chiêm ngưỡng cảnh sắc xứ Hàn những ngày thu. Lặng nghe tiếng suối chảy róc rách, ngước mắt nhìn những tán cây chuyển màu đỏ thẫm, vàng tươi, là bức tranh thiên nhiên tuyệt vời. 

Công viên Quốc gia Odaesan: Được biết đến với rừng thông dày đặc, công viên Quốc gia Odaesan là bối cảnh trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Goblin do hai diễn viên chính Gong Yoo và Kim Go Eun thủ vai. 

Du lịch Hàn Quốc mùa lá vàng, lá đỏ, bạn nhất định sẽ phải lòng nơi đây (Ảnh: @andybokchoi)

Nơi đây là đền thờ Phật giáo Wolijeongsa, được thành lập từ năm 643. Đây chính là vị trí đắc địa để bạn lưu giữ những khung hình nên thơ mùa lá đỏ Hàn Quốc

Ảnh: @jihyun_e_y

Công viên tỉnh Daedunsan: Tọa lạc tại Nonsan thuộc tỉnh Chungcheongnam-do, công viên Daedunsan được biết đến với những dốc đá cao hùng vĩ, với độ cao lên tới 878 mét so với mực nước biển. 

Dốc đá cheo leo (Ảnh: @wesc07)

Ảnh: @jall_pix

Cây cầu treo Geumgang Gureumdari vắt ngang khe núi, cao 300m so với mực nước biển là một trong những điểm khiến du khách ấn tượng với nơi đây. Nếu bạn là người ưa mạo hiểm, liều lĩnh, trải nghiệm ngắm cảnh từ cáp treo chắc chắn sẽ rất tuyệt vời đối với bạn.

Lên đường chiêm ngưỡng mùa lá đỏ Hàn Quốc kẻo bỏ lỡ những ngày đẹp nhất tại xứ sở kim chi!

 

Khuyễn mãi sock trong tháng