4 Cổ Trấn đẹp ngất ngây tại Trung Quốc

Ô TRẤN CHIẾT GIANG - THÀNH CỔ SÔNG NƯỚC ĐẸP NHẤT TRUNG QUỐC

Ô Trấn là thành cổ với vẻ đẹp cổ kính, hơn 1300 năm lịch sử thể hiện qua những cây cầu đá cổ. con đường lát đá và cả những con đường lát gỗ tinh tế. 

Nơi tuyệt vời để bạn trải nghiệm cuộc sống của một thị trấn bên sông thực sự, những con phố xây dọc dòng sông, hệ thống kênh rạch chằng chịt, những cây cầu nối với nhau thành mạng lưới phức tạp.

Dù trải qua rất nhiều biến cố, có lịch sử lâu đời nhưng thị trấn này vẫn giữ được gần như nguyên vẹn như từ thuở ban đầu, vẫn không gian trầm mặc, yên tĩnh ấy, vẫn là nét chạm khắc tinh tế trên khung cửa sổ hay đơn giản chỉ là bậc thềm mọi thứ vẫn thật tinh tế như cách riêng vốn có của nó. 

Khi tới đây du lịch bạn có thể đi dạo trên những con đường, cây cầu hoặc đi thuyền ăn bánh, thưởng trà, ăn thử món cá hấp trên thuyền - đặc sản Ô Trấn.

VẺ ĐẸP BÌNH DỊ - CHÂU TRANG GIANG TÔ

Châu Trang cổ trấn hơn 900 năm tuổi, mang vẻ đẹp cổ kính tĩnh lặng, được mệnh danh là "Venice của phương Đông".

Được bao bọc bởi sông hồ đan xen với vẻ đẹp bình dị và yên tĩnh, những ngôi nhà cổ mái rêu phong, đèn lồng đỏ, những con đường đá nhỏ xinh, cây cầu đá bắc qua dòng kênh nhỏ không ai có thể ngờ rằng Châu Trang được coi là nơi sầm uất nhất của vùng Giang Nam trước kia.

Với dân số ít, còn khoảng 1000 hộ gia đình còn sống trong những mái nhà được xây dựng từ triều đại nhà Minh, nhà Thanh và Trung Hoa Dân Quốc ban đầu. Khung cảnh như cổ tích, cuộc sống chậm rãi bình yên ở nơi đây khi hòa mình vào thiên nhiên bạn sẽ quên hết mọi ưu phiền không còn những sân si. Ngồi ngắm nhìn những ngôi nhà cổ hai bên dòng  kênh nhẹ trôi, hai hàng dương liễu rủ xuống hai bên dòng kênh, như trở lại quá khư khi nghe người chèo thuyền hát bài hát tiếng Hoa truyền thống bên mái chèo khu nước nhịp nhàng.

TÂY ĐƯỜNG CHIẾT GIANG - CỔ TRẤN TRÀN ĐẦY SỨC SỐNG

Nằm trong "tam giác địa thế" của ba địa danh nổi tiếng Tô Châu, Hàng Châu, Thượng Hải  Nơi đây bị chia cắt thành 8 phần nối với nhau bằng 27 cây cầu đá cổ và có tất cả 9 con sông chảy qua. Thị trấn sông nước này khiến Tây Đường trở thành bức tranh thủy mạc cổ rất hữu tình và nên thơ. Mang trong mình nét đẹp cổ xưa, Tây Đường vẫn là một thành phố năng động và phát triển theo năm tháng. Chính nó là nét quyến rũ của Tây Đường.

Tây Đường có lịch sử hơn 1.000 năm tuổi với những ngôi nhà cổ, miếu cổ độc đáo, rêu phong dọc bên hai bờ sông tạo nên phong cảnh rất hữu tình. Cổ trấn Tây Đường được Cục Di sản văn hóa Trung Quốc lựa chọn là địa phương đầu tiên đứng vào danh sách "Trung Quốc lịch sử văn hóa danh trấn". Chỉ mất khoảng một giờ đi ôtô từ Thượng Hải, vì thế đừng bỏ lỡ chuyến ghé thăm Tây Đường khi du lịch Trung Quốc. Khoảng năm giờ chiều, Tây Đường đã thấp thoáng lên đèn. Những hoa đăng bồng bềnh trôi lững lờ trên dòng kênh xanh đậm bị ngả màu dưới cái ánh nắng heo hắt của hoàng hôn.

Những chiếc lồng đèn đỏ treo cao ở dọc hành lang hay phía đầu các con hẻm cũng lên đèn, hắt ánh sáng xuống làn đường tấp nập du khách. Những quán ăn bên đường sôi động hơn, với nhiều món ăn ngon bắt mắt như đậu hủ thúi, giò heo kho…

Tại một số quán ăn lớn ven sông, du khách có thể vừa ăn vừa thưởng thức Hý khúc Giang Nam truyền thống. Hay ngồi nhâm nhi tách trà nóng tại quán ven sông, có thể nghe rõ tiếng khua nước của mái chèo, tiếng gió rít qua từng kẽ lá… Thậm chí chỉ một giọt nước khẽ rơi xuống dòng kênh cũng đủ khiến ai đó chạnh lòng.

PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN - ĐIỂM HẸN QUEN THUỘC

Giờ đây khi nhắc tới Phượng Hoàng Cổ Trấn du khách chắc hẳn đã từng một lần nghe qua. Điểm du lịch nổi tiếng với vô số nơi có thể check in sống ảo, những chiếc cầu gỗ nhỏ bắc qua dòng sông Đà Giang, ngắm nhìn con phố hàng ngàn năm tuổi hay chỉ đơn giản ngồi thuyền thưởng thức nhạc cũng đủ làm du khách cảm thấy thú vị.

Tại đây, người dân bản địa vẫn giữ trọn những tập sống, sinh hoạt rất giản dị đời thường như cô gái nhỏ người Miêu vẫn thêu thùa khâu vá bên những mặt hàng nho nhỏ xinh xinh bằng bạc, hay chị người Hán lang thang bán đồ vòng hoa đội đầu xinh xinh Hoặc người Thổ Gia làm đèn hoa bằng giấy với nhụy là một cây nến nhỏ, để ai đó có thể đốt lên ước mơ của mình và thả xuống dòng sông. Con sông Đà Giang chảy qua cổ trấn không quá sâu, đáy sông có nhiều tảo và rêu tạo cho mặt nước một màu xanh lục. Điểm thú vị ở chỗ dân trong thành thường ra bờ sông để tắm táp, giặt giũ, rửa rau, hoa quả trước khi đem bán ngoài chợ hoặc quanh phố cổ dù trong nhà cũng có phòng tắm riêng. Có hệ thống dẫn nước, có máy giặt nhưng chỉ dùng để vắt đồ. Và dường như tắm sông vào mỗi sáng hay mỗi chiều đã trở thành một nghi thức quen thuộc của người dân địa phương chốn này.

Xem thêm các lịch trình tour Trung Quốc.

Khám phá tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Giá ưu đãi 6.666.000 vnđ.

 

 

Khuyễn mãi sock trong tháng