Khám Phá yên Bái - Thiên đường ruộng bậc thang

Yên Bái nổi tiếng với những đồng ruộng bậc thang trải dài ở Mù Căng Chải, suối nước nóng ở bản Hốc, gạo nếp thơm lừng ở Tú Lệ, chè san tuyết Suối Giàng,.. và vô vàn đặc sản khác. Cùng Happy Go Travel tham gia tour du lịch yên Bái - du lịch miền bắc giá rẻ này nhé.

Nếu đã từng ghé thăm những cánh đồng ruộng bậc thang vàng óng mỗi dịp mùa về chắc hẳn bạn sẽ không quên được mảnh đất và con người Yên Bái. Hầu hết các tỉnh miền núi phiá bắc Việt Nam đều có những cánh đồng ruộng bậc thang nhưng ít nơi nào có được những cánh đồng lúa mênh mông và nổi tiếng như ở Yên Bái.

Là một tỉnh thuộc miền Tây Bắc Bộ, nằm trong tour du lịch miền bắc giá rẻ của Happy Go Travel. Yên Bái mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch thực thụ như chinh phục đèo Khau Phạ - 1 trong 4 đại đỉnh đèo hiểm trở nhất của Việt Nam, ngắm nhìn những dãy ruộng bậc thang hút tầm mắt, hít thở không khí trong lành của chốn núi rừng tây bắc, thưởng thức các món ăn đặc sản chỉ có ở nơi đây.

Phương tiện di chuyển tới Yên Bái

Yên Bái chỉ cách Hà Nội khoảng 180km đường bộ, ngày nay, đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai chạy qua địa phận Yên Bái đã giúp việc di chuyển giữa 2 địa điểm này thuận tiện và dễ dàng hơn.

Ngoài đường bộ, Yên Bái còn có tuyến đường sắt với ga chính là ga thành phố Yên Bái.

Một số địa danh nổi tiếng của Yên Bái

Mù Căng Chải

Ruộng bậc thang

Nằm dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn  Mù Căng Chải được thiên nhiên ban tặng địa hình và nguồn nước thích hợp với hình thức canh tác ruộng bậc thang.

du-lich-yen-bai-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Các cánh đồng ruộng bậc thang lớn ở ba xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Zế Xu Phình đã được nhà nước xếp hạng là danh thắng quốc gia.

Hàng năm, Happy Go Travel tổ chức rất nhiều tour du lịch tới Mù Căng Chải như: Tour Mù Căng Chải – mùa lúa chín, Bay trên mùa vàng – Mù Căng Chải với sự tham gia của các đội dù lượn trong và ngoài nước. Tham gia tour du lịch này, du khách sẽ được trải nghiệm dù lượn trên cánh đồng cùng với huấn luyện viên, được ngắm nhìn những cánh đồng ruộng bậc thang vàng óng và mềm mại như những dải lụa, những bãi tam giác mạch hồng thắm phủ kín cả dải núi.

du-lich-yen-bai-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Tour Mù Căng Chải – mùa nước đổ: là thời điểm người dân Mù Căng Chải đổ nước chuẩn bị sản xuất cho vụ tiếp theo. Lúc này cả dãy núi không còn màu vàng óng của lúa chín mà thay vào đó là khung cảnh lung linh như tráng gương của mặt ruộng. Những tia nắng chiếu xuống được mặt nước phản chiếu khiến cánh đồng như một tấm gương lớn đầy màu sắc.

du-lich-yen-bai-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Thác Mơ

du-lich-yen-bai-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Nằm trên địa phận huyện Mù Căng Chải, từ trên cao nhìn xuống Thác Mơ như một dải lụa trắng mềm mại lấp lánh ánh bạc dài khoảng 3.000m. Có truyền thuyết rằng Thác Mơ là suối tóc của người thiếu nữ.

Đèo Khau Phạ

Con đèo hiểm trở và dài nhất quốc lộ 32 dài tới 30km, thuộc 1 trong tứ đỉnh đèo hiểm trở nhất Việt Nam. Đèo Khau Phạ quanh co và dốc đứng, có đến vài chục đoạn cua gấp khúc tay áo. Hai phần ba đèo có địa hình gập ghềnh đá sỏi, nằm trong vùng đất đỏ bazan, đất yếu đường dễ bị sạt lở thêm vào đó những tảng đá từ trên túi bất chợt rơi xuống rình rập người đi đường. Vào những ngày sương mù hay mưa lớn, tầm nhìn bị hạn chế, đường dốc và trơn điều này tạo khó khăn thực sự cho người di chuyển.

du-lich-yen-bai-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Tuy nguy hiểm nhưng đèo Khau Phạ lại có cảnh quan thiên nhiên vô cùng đẹp nhất là vào mùa lúa chín. Chính vì thế, rất nhiều bạn trẻ đã bất chấp nguy hiểm để đến đây chinh phục và khám phá con đèo này.

du-lich-yen-bai-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Ruộng bậc thang nhìn từ đèo Khau Phạ

Hồ Thác Bà – thủy điện Thác Bà

Hồ Thác Bà là hồ nhân tạo lớn nhất tỉnh Yên Bái được xây dựng nhằm mục đích chứa nước cho thủy điện Thác Bà.

du-lich-yen-bai-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Du lịch Hồ Thác Bà du khách sẽ được vi vu trên những con thuyền của ngư dân, thăm thú những hòn đảo xanh mướt trong lòng hồ, khám phá động đá vôi huyền bí, thăm thú cuộc sống sinh hoạt của người dân địa phương và cùng họ thưởng thức những món đặc sản được chế biến từ chính những sản vật đánh bắt từ hồ.

du-lich-yen-bai-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Hồ Thác Bà nhìn từ thủy điện Thác Bà.

Suối khoáng Bản Bon, Bản Hốc

du-lich-yen-bai-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Tắm tiên là một nét đẹp văn hóa của yên Bái.

Nằm trong địa phận huyện Văn Chấn, khu du lịch suối Bản Hốc hiện nay đang thu hút rất nhiều khách du lịch vì có nguồn nước khoáng nóng thiên nhiên. Ngoài ra, khách du lịch tới đây còn được thưởng thức các món ăn truyền thống của người Thái như cơm lam, cá suối nướng, rong suối nướng,… cùng những bài ca bất hủ của người dân.

Suối Giàng

Địa danh Suối Giàng nổi tiếng với những cây chè San Tuyết cổ thụ nằm trên đỉnh núi. Đây là đặc sản vô cùng quý hiếm của địa phương. Chè San Tuyết lá to, dưới lá có lớp lông trắng như tuyết, khi pha ra trà có màu nâu sánh như mật ong, vị hơi chát ngọt.

du-lich-yen-bai-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Chè San Tuyết cổ thụ.

Ngoài ra đến yên Bái bạn không thể bảo qua các món ăn ngon nổi tiếng như: gạo nếp tú lệ, Cam Lục yên, Nhãn Văn Chấn, Măng Sặt, trứng kiến, thịt trâu gác bếp.

du-lich-yen-bai-tour-du-lich-mien-bac-gia-re

Xôi nếp Tú Lệ.

Ella - Happy Go Travel.

 

 

Khuyễn mãi sock trong tháng