Du lịch hè về miền Tây ăn gà nướng cái bang

Miền Tây vùng đất trù phú với bao sản vật từ thiên nhiên. Với khách du lịch phương xa lần đầu ghé tới Miền Tây chắc hẳn sẽ không thể quên những miệt vườn trĩu nặng trái, những dòng sông mát lạnh, cùng với sự hồ hởi, hiếu khách của người dân nơi đây.

Người miền Tây thật thà chất phát, cuộc sống người miền Tây quanh năm gắn liền với ruộng đồng, với những con kênh trù phú.

du-lich-he-ve-mien-tay-an-ga-nuong-cai-bang

Không chỉ nổi tiếng với các loại trái cây quý mà miền Tây còn được nhiều người biết tới với các món ăn đặc trưng cho sự bình dị của cuộc sống người dân nơi đây. Những món ăn dân dã, đươc chế biến từ những sản vật sẵn có nhưng lại hấp dẫn đến khó tả và đem lại nỗi khắc khoải nhớ mong cho người xa xứ.

Một trong những món ăn đó không thể không kể tới đó là món “Gà nướng cái bang”. Không phải gà nướng lu, cũng không phải gà nướng than hoa, gà nướng cái bang bình bị và đơn sơ như chính cái tên của nó.

Tích truyền lại, xưa có anh ăn xin nghèo ăn trộm được con gà, khi đang nhóm lửa thì bất chợt thấy quan binh tìm bắt, quá hoảng loạn, anh tay vội lấy đất sét bọc kín con gà rồi ném vào đống lửa, không ngờ khi bóc đất ra lại có món gà thơm ngon độc đáo hơn hẳn. Và cái tên "gà ăn mày" hay "gà cái bang" cũng từ đó mà thành.

Gà nướng cái bang không cần cầu kì chỉ cần 1 con gà được mổ khéo léo để lấy phần nội tạng ra. Sau khi làm sạch nội tạng thì nhét ngược lại con gà rồi đắp đất sét xung quanh làm sao cho kín con gà ( không cần vặt lông, vì khi nướng lớp đất sét sẽ bám vào lông).

du-lich-he-ve-mien-tay-an-ga-nuong-cai-bang

Nướng gà trong lửa của rơm khô tầm 1-1,5 tiếng. Khi mà lớp đất sét bên ngoài đã khô, có dấu hiệu nứt ra là được.

du-lich-he-ve-mien-tay-an-ga-nuong-cai-bang

Sau khi gà chín, nhẹ nhàng tách lớp đất bên ngoài ra bạn sẽ có phần thịt trắng bóc thơm ngào ngạt bên trong.

du-lich-he-ve-mien-tay-an-ga-nuong-cai-bang

Gà nướng cái bang chấm với muối ớt giữa khung cảnh mênh mông của những cánh đồng.

 

 

 

Khuyễn mãi sock trong tháng