Những lễ hội Hoa Anh Đào nổi tiếng tại Hàn Quốc

"Mùa xuân sang có hoa anh đào".. Người Hàn thường có thói quen đi du lịch theo mùa, mùa hè đi biển hòa cùng sóng nước và mây trời, mùa thu đi ngắm lá phong đỏ, mùa đông lên núi trượt tuyết, mùa nào thức nấy, mùa xuân đi ngắm hoa. Hoa anh đào là "đặc sản" của mùa xuân vì vậy mà các lễ hội hoa anh đào là sự kiện được mong đợi nhất vào mùa xuân ở Hàn Quốc. Dọc miền đất nước, từ Nam đến Bắc có rất nhiều lễ hội đặc sắc diễn ra, Happy Go xin giới thiệu những lễ hội hoa anh đào nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc 2018 nhé!

Mùa xuân Hàn Quốc thường bắt đầu từ khoảng tháng Ba và kéo dài cho đến cuối tháng Tư. Khi thời tiết ấm lên một chút, hoa anh đào bắt đầu nở rộ, bắt đầu từ phía Nam đất nước như đảo Jeju cho đến tỉnh Gyeongsang và lan đến miền Trung cho đến các tính miền Bắc như Seoul, Gangwon..

Các lễ hội hoa anh đào tiêu biểu:

1. Lễ hội hoa anh đào trên đảo Jeju

Lễ hội hoa anh đào Jeju được diễn ra vào tháng tư hàng năm. Khi mùa xuân bắt đầu “gõ cửa” xứ sở Kim Chi, cũng là thời điểm những cây hoa anh đào bắt đầu nở rộ rực rỡ, những cánh hoa bung hương khoe sắc, tạo nên vẻ đẹp lung linh. Điều đặc biệt ở hoa anh đào Hàn Quốc khác với những nơi khác chính là hoa ở đây dày và to hơn, chính vì vậy mà tạo nên sự độc đáo của lễ hội này.

Vốn dĩ đảo Jeju đã được biết đến là thiên đường nghỉ dưỡng, một nơi tuyệt vời để tận hưởng chuyến du lịch Hàn Quốc, rời xa cái ồn ào, náo nhiệt của nơi thành thị. Đặt chân lên đảo Jeju vào ngày xuân rực rỡ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn của nơi đây. Bạn có thể tham quan, đi picnic cùng bạn bè hoặc hẹn hò cùng nửa kia của mình. Và làm sao có thể bỏ qua hoạt động chụp những tấm hình lưu niệm thật đẹp để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất ở đây.

Không riêng gì đảo Jeju có rất nhiều lễ hội hoa anh đào được diễn ra trên xứ Hàn, nhưng nếu bạn muốn tham gia, chiêm ngưỡng một lễ hội hoa đẹp nhất, độc đáo nhất thì đảo Jeju sẽ là điểm dừng chân lý tưởng mà bạn đang tìm kiếm.

Mặc dù lễ hội hoa được ấn định diễn ra vào tháng tư nhưng tùy vào thời tiết của mỗi năm mà lễ hội sẽ được diễn ra sớm hay muộn hơn. Không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà khách du lịch Hàn Quốc còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như xem các chương trình ca múa, tham gia chợ đêm, chứng kiến các chương trình biểu diễn truyền thống,… Lễ hội được tổ chức vô cùng công phu, bởi thời gian hoa anh đào nở rộ rất ngắn, chỉ khoảng chừng mười ngày, nên khách du lịch trong và ngoài nước cũng tranh thủ sắp xếp thời gian để tham gia vào lễ hội hoa anh đào Jeju, Hàn Quốc.

Với khoảnh khắc đáng nhớ và đầy kỷ niệm này hãy du lịch Hàn Quốc ngắm lễ hội hoa anh đào cùng người thân yêu của mình nhé!

2. Lễ hội hoa anh đào Jinhea - Gyeongnam

Hàng năm vào giữa cuối tháng Ba và đầu tháng Tư, du khách đổ xô đến Jinhae ở Changwon, tỉnh Gyeongsangnam để thưởng thức những bông hoa anh đào tuyệt đẹp phủ khắp thị trấn tại lễ hội hoa anh đào lớn nhất của Hàn Quốc, Lễ hội Jinhae Gunhangje.

Khi những cánh hoa rơi và nhảy theo gió xuân nhẹ nhàng, bầu khí quyển trở nên lí tưởng hơn để đi dạo dưới những cây hoa nở bung. Đám đông những người thích có một cái nhìn lãng mạn hơn có thể lựa chọn để đi vào thời điểm ban đêm, khi các đường phố được thắp sáng hai bên đường dọc theo các hàng cây. Đặc biệt, Suối Yeojwacheon và những cây hoa anh đào nằm dọc Ga Gyeonghwa đạt được danh hiệu là những điểm đến nên ghé thăm trong số các nhóm của các nhóm két mẫu đơn, cũng như gia đình và bạn bè. Hai địa điểm này là những địa điểm hoa anh đào nổi tiếng nhất ở Jinhae, nhưng toàn bộ thành phố được bao phủ lộng lẫy với hoa anh đào, mang lại những cơ hội để chụp những bức ảnh tuyệt vời trên mọi đường phố khác. Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch đến Hàn Quốc vào mùa xuân, bạn nên đến thăm Jinhae để thưởng thức những bông hoa anh đào tuyệt đẹp!

  • Địa điểm được đề xuất
  • Công viên Điêu khắc Jangboksan →  Đường hoa anh đào suối Yeojwacheon → Công viên sinh thái môi trường NFRDI Jinhae → Học viện Hải quân Hàn Quốc → Công viên Jehwangsan → Đồi Anmin → Ga Gyeonghwa.

3. Lễ hội hoa anh đào Hwagae - Gyeongnam

Vào thời điểm tháng tư mỗi năm, tại vùng Hwagae được phủ lớp băng tuyết trắng xóa. Đâu đó điểm xuyết những bông anh đào trắng muốt, tinh khôi nổi bật giữa vùng trời xanh thẳm. Nếu du lịch Hàn Quốc vào thời gian này thì chắc chắn không còn điều gì tuyệt vời hơn. Con đường anh đào thập lý được cho là náo nhiệt, hấp dẫn và chiếm nhiều ưu thế nhất tại khu vực chợ Hwagae. Ngoài ra, nó còn có tên gọi thân thương khác là con đường hôn nhân. Truyền thuyết truyền miệng nhau rằng, nếu hai người yêu nhau cùng nắm tay trong tay dạo bước trên con đường đó sẽ được bên nhau trọn đời và sống cuộc sống hạnh phúc.

Ngoài cảnh đẹp tuyệt vời từ loài hoa anh đào mang lại, ở đây còn có nhiều chương trình thú vị cùng hàng loạt sự kiện văn hóa đỉnh cao dành cho mọi du khách đến du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào. Hàng chục nhà hàng, quán ăn phục vụ du khách muốn khám phá ẩm thực tại Hwagae. Các món ăn truyền thống phải kể đến như: Euneo-hoe (cá tươi thái mỏng) và Chamgetang (cua loại lớn luộc trong nước súp). Mỗi món có hương vị khác nhau, đậm đà và mang hơi hướng Hàn Quốc rất riêng.

4. Lễ hội hoa anh đào trên núi Palgong, thành phố Daegu

Palgongsan là một ngọn núi nằm ở phía đông bắc của thành phố Daegu và cách trung tâm thành phố khoảng 20 km.

Vào mùa xuân, ngọn núi Palgongsan rực rỡ hơn hẳn với màu trắng của hoa anh đào. Lễ hội hoa anh đào và các hoạt động văn nghệ sẽ được tổ chức tại quảng trường đài phun nước khu vực Donghwa trên núi Palgong.

5. Lễ hội hoa anh đào trên núi Moaksan - Jeonbuk

Núi Moaksan là nơi nổi tiếng với phong cảnh hữu tình, núi non hùng vĩ. Bên cạnh đó trên núi còn có Kim Sơn Tự (Geumsan) – một trong những ngôi chùa Phật giáo linh thiêng ở Hàn Quốc. Du khách sẽ trải nghiệm được cảm giác yên bình, đầy sâu lắng tại lễ hội hoa anh đào trên núi Moaksan.

6. Lễ hội hoa anh đào ở hồ Cheopung - chungbuk:

Thành phố Jecheon (Đê Xuyên) là một thành phố thuộc tỉnh Chungbuk, Hàn Quốc. Thành phố được biết đến với các dãy núi và hồ sinh thái tuyệt đẹp. Thành phố là một đầu mối giao thông tàu hỏa chính với các tuyến Jungang, Chungbuk và Taebaek. Jecheon có cảnh vật bao quanh và một vài điểm du lịch như hồ Uirimji, hồ Cheongpung và khu văn hóa Cheongpung. Jecheon là thành phố của những hồ nước.

Hồ Cheongpung mang đến cho du khách quang cảnh lung linh kỳ ảo. Đây là một trong những điểm dừng chân mà chúng ta không nên bỏ qua khi đến với Jecheon. Cheongpung từng được ví như Hồ Loch Lomond ở Scotland. Đến đây, chúng ta có cảm giác như đang đứng trước một bức tranh vẽ.

Lễ hội hoa anh đào ở hồ Cheongpung (청풍호벚꽃축제) diễn ra dọc con đường dài 13 cây số cạnh Hồ Cheongpung – nơi có hàng ngàn cây anh đào trưởng thành đứng hiên ngang và đầy kiêu hãnh. Các địa điểm tham quan lân cận gồm có Tổ hợp Di sản Văn hóa Cheongpung, trường quay phim truyền hình, và các điểm nhảy Bungee.

Đến Jecheon, bạn vừa được ngắm hoa xuân, vừa đắm mình vào không khí yên tĩnh, trong lành và thưởng thức những đặc sản của vùng. Jecheon còn nổi tiếng là một trung tâm về Đông y của Hàn Quốc. Đến đây, du khách thường được mời vào tham quan các cơ sở bày bán Đông dược. Ở Jecheon, ngay cả cơm cũng được nấu bằng nước thảo dược. Các nhà hàng ở đây phục vụ 2 loại cơm riêng biệt dành cho đàn ông và phụ nữ bởi vì mỗi giới cần bổ sung những dưỡng chất khác nhau. Thức ăn cho nam giới được chế biến từ những loại thảo dược giúp tăng cường sức dẻo dai. Còn thức ăn cho nữ giới thì làm từ thảo dược có lợi cho tuần hoàn máu.

Jecheon còn được xem như một thành phố để tản bộ. Cầu Cheongpung, với lối thiết kế thân thiện với môi trường, có thể giúp khách bộ hành có dịp ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp khi đi qua cầu.

7. Lễ hội trên núi Palgong - Daegu:

Palgongsan (Bát Công Sơn) là một ngọn núi nằm ở phía đông bắc của Daegu và cách trung tâm thành phố khoảng 20 km.

Trung tâm của núi là ngọn Birobong với độ cao 1.192m. Nơi đây được gọi là vùng đất thiêng của Phật giáo vì có nhiều tượng Phật, chùa và vách đá Phật trong núi. Gatbawi (갓바위) là một bức tượng Phật nằm trên đỉnh núi Palgong được tin là ban phước cho những ai ước một lần trong đời và thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan.

Vào mùa xuân, ngọn núi Palgongsan rực rỡ với màu trắng của hoa anh đào. Lễ hội hoa anh đào với các hoạt động văn nghệ, trải nghiệm sẽ được tổ chức tại quảng trường đài phun nước khu vực Donghwa trên núi Palgong (팔공산동화지구 분수대광장)

Vào mùa thu, núi Palgong nổi tiếng với Con đường lá đỏ và lá ngân hạnh nằm giữa Donghwasa (Đồng Hoa Tự) và Pagyesa (Bả Khê Tự) được coi là có quang cảnh mùa thu diễm lệ nhất dưới chân núi Palgong.

Không chỉ có núi Palgong, mà cả công viên Apsan, tháp Woobang, vườm ươm Daegu, công viên Mangwoo, Công viên Gyeongsan gamyeong và công viên tưởng niệm Gukchaebosang cũng là những nơi ngắm cảnh lý tưởng.

8.  Lễ hội hoa anh đào ở Gyeongju - Gyeongbuk:

Khi đến phường Sinpyeong của thành phố Gyeongju (경상북도 경주시 신평동), bạn có thể tham quan nhiều địa danh nổi tiếng như Khu Di tích Bảo vật Gyeongju (보문관광단지), công viên văn hóa lịch sử Shilla (Shilla Millennium Park, 신라밀레니엄파크), Công viên nước và nghỉ dưỡng tổng hợp Gyeongju Aqua (Daemyung Resort Aqua World, 경주아쿠아월드)

Một trong những địa điểm ngắm hoa đào được du khách và các nhiếp ảnh gia ưa thích khi đến Gyeongju là Vọng lâu Bomun (보문정), một vọng lâu nhỏ bằng gỗ bên bờ hồ Bomun tĩnh lặng, địa điểm lý tưởng để thưởng thức cảnh xuân của Hàn Quốc. Thực tế, không chỉ có mùa xuân, vọng lâu Bomun còn là không gian tuyệt vời để ngắm nhìn sự thay đổi của bốn mùa ở Hàn Quốc: mùa xuân diễm lệ hoa anh đào, mùa hè xanh mát, mùa thu lá vàng và mùa đông tuyết phủ trắng mái đình.

Mùa xuân ở Gyeongju. Bạn chỉ có thể bắt gặp khung cảnh này ở Jeju hoặc Gyeongju, sự kết hợp hoàn hảo giữa hoa anh đào và hoa cải dầu, vẻ đẹp của tự nhiên và văn hóa truyền thống kết hợp hài hòa với nhau ở cố đô. 

9.Lễ hội hoa anh đào Gyeongdae - Gangwon: 

Bãi biển Gyeongpo là bãi biển lớn nhất ở bờ Đông Hàn Quốc, chỉ cách khu du lịch Gyeongpodae Pavilion, địa điểm nổi tiếng để ngắm mặt trời mọc 1km. Đây cũng là một trong những bãi biển đẹp, thu hút nhiều khách du lịch vào mùa hè. Nhưng đặc điểm nổi bật nhất của bãi biển Gyeongpo là con đường hoa anh đào chạy dọc bờ biển. Nhằm phục vụ nhu cầu ngắm cảnh của người dân, những con đường lát gỗ được dựng ngay dưới chân những hàng cây, giúp khách du lịch vừa chụp ảnh,thưởng hoa vừa có thể ngắm cảnh biển

10. Lễ hội hoa anh đào Yeouido - Seoul: 
Lễ hội hoa mùa xuân ở công viên sông Hàn Yeouido (Hangang Yeouido Spring Flower Festival) là lễ hội thường niên ở đảo Yeouido, Seoul là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc. Mỗi năm lễ hội này thu hút hơn 4 triệu người Hàn Quốc và khách du lịch tham gia, với sự góp mặt của nhiều loài hoa mùa xuân, đặc biệt là những hàng anh đào ven sông Hàn ngập màu trắng xóa.

Điểm nổi bật của lễ hội là hơn 1.400 cây anh đào giống từ đảo Jeju. Trong thời gian diễn ra lễ hội, ô tô bị hạn chế lưu thông quanh khu vực Tòa Quốc hội để du khách có không gian thoáng đãng khi ngắm hoa. Khi màn đêm buông xuống, những nhánh hoa càng trở nên lung linh hơn bởi những ngọn đèn nhiều màu sắc trang trí trên cây, còn có những trò biểu diễn đường phố và triển lãm nghệ thuật được trưng bày. Trong mùa lễ hội, người dân nơi đây rất thích đi dọc bờ sông Hàn, dưới tán của những cây anh đào đầy hoa và tham gia những màn biểu diễn đường phố cùng các buổi triển lãm hoa trên đảo.
Giữa thủ đô Seoul cũng có lễ hội hoa anh đào rất lớn, Lễ hội hoa anh đào ở Yeoduido thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan.
11. Lễ hội hoa anh đào bên hồ Seokchon - Seoul: 
Từ trước tới nay, khách du lịch Việt Nam vốn chỉ biết tới địa danh hồ Seokchon với tư cách là một địa điểm nằm cạnh công viên giải trí Lotte World, một trong những công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, hồ Seokchon còn là một nơi lý tưởng để tận hưởng trọn vẹn mùa xuân Hàn Quốc với những rặng cây anh đào xung quanh hồ Đông và hồ Tây. Đây là một trong những hồ nhân tạo có quy mô lớn nhất Hàn Quốc với diện tích 147.400m vuông.

Trong thời gian diễn ra lễ hội hoa anh đào, dọc những con đường trong công viên hồ Seokchon sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ vô cùng đặc sắc.
HAPPY GO TRAVEL
 
 

Tìm hiểu thêm: Đồ ăn mùa xuân Hàn Quốc

Tham khảo lịch trình tour Hoa Anh Đào 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Khuyễn mãi sock trong tháng