TOP CHỢ ĐÊM TẠI BANGKOK - THÁI LAN

Bangkok về đêm không chỉ được biết tới với những quán bar sôi động hay những buổi trình diễn sex show nóng bỏng, những khu mua sắm sầm uất tấp nập xuyên đêm. Nhưng, nếu là một tín đồ yêu thích việc mua sắm và ăn uống, muốn tản bộ trong những con đường đông đúc trong khí trời buổi tối mát mẻ thì không thể bỏ qua chợ đêm. Chợ đêm ở xứ sở Chùa Vàng nhiều và rất đa dạng. Đặt chân tới những con chợ này cũng giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống thường ngày của người dân địa phương.

TOP CHỢ ĐÊM BANGKOK - THÁI LAN

 CHỢ ĐÊM TRAIN NIGHT MARKET RATCHADA CÓ GÌ?

Train Night Market Ratchada là chỗ chơi về đêm vui số một ở Bangkok. 

Giờ mở cửa 5h chiều đến 2h sáng từ thứ 3 đến Chủ Nhật hàng tuần. 

Vị trí Cách ga BTS Phaya Thai hơn 20 km.

Lối vào chợ có thể khiến bạn choáng ngợp bởi hàng chục gian hàng bán vô số loại đồ ăn vặt giá mềm, bố trí thoáng đãng, lối đi rộng rãi. Chỉ với 35-50 baht (23.000-33.000 đồng), du khách dễ dàng thưởng thức trọn một con mực béo múp, nướng tại chỗ và tẩm ướp vị chua, cay, ngọt, mặn truyền thống của người Thái Lan. Ngoài ra, các món ăn khác cũng có giá phải chăng, như một xiên thịt lợn nướng khoảng 10 baht, gà nướng khoảng 10-20 baht… và rất nhiều đồ uống, cocktail, kem, trà, cà phê có thể trở thành lựa chọn tối ưu cho bữa tối khi dạo khu chợ này. Với hơn 2.000 gian hàng, nơi đây tập trung nhiều sản phẩm phong phú có chất lượng ổn định, đồng đều, hợp mốt từ quần áo phụ kiện cho tới các vật dụng trang trí nội thất, đồ dùng gia đình. Giống các khu chợ khác ở Bangkok, du khách có thể trả giá cho các món đồ ưng ý và nếu mua từ hai món trở lên, chủ hàng khá thoải mái trong việc khuyến mãi. Mức giá thông thường nên mặc cả từ 10 đến 20 baht (6.000 - 12.000 đồng), tuy nhiên với những mặt hàng đã quá rẻ, bạn nên mua ngay.

Vượt xa giới hạn của một khu chợ, nơi đây còn là tụ điểm của những quán bar, pub nhộn nhịp, luôn chật kín thanh niên Thái Lan và du khách nước ngoài. Những người ghét khói thuốc hẳn sẽ thấy mãn nguyện bởi không khí thoải mái, dễ chịu và hầu như vắng bóng thuốc lá hay bất cứ loại xì gà, shisa nào khác. Bên một cốc bia hay trà Thái, bạn có thể đắm mình vào không gian trò chuyện cùng bạn bè hay lắc lư, hát hò theo những giai điệu sôi động của các nhóm chơi nhạc sống.

 CHỢ ĐÊM ASIATIQUE khu RIVERSIDE

Giờ mở cửa từ 17h:00- nửa đêm
Vị trí Chareonkrung Soi 74- 76
Cách dễ nhất và nhanh nhất để đến đó là theo đường tàu thuyền. Bắt BTS đến Shaphan Taksin và nhảy lên tàu đưa đón miễn phí (free shuttle) ở cuối bến tàu. Du khách sẽ đi Skytrain từ trạm Saphan Taksin, sau đó đi bộ đến bờ sông, rồi di chuyển xuống một chiếc thuyền tại bến tàu BTS Thaksin, mất khoảng 15 phút. Thuyền từ trạm Saphan Taksin đến Asiatique hoạt động từ 4h30 chiều cho đến 11h30 tối. Việc này chỉ mất 10 phút. Taxi không phải là một gợi ý hay vì giao thông ở vùng này khá tệ.

Những chợ này nhộn nhịp nhưng không tràn ngập khách du lịch; những người dân địa phương cũng rất thích đến đây. Asiatique chắc chắn là lựa chọn đáng giá cho một tối khám phá.

Asiatique là sự kết hợp thành công của hai phong cách mua sắm phổ biến nhất ở thành phố: một chợ đêm và một phố buôn bán. Mười phút xuôi từ trạm BTS Saphan Taksin là một điểm giao thương quốc tế với hơn 1500 cửa hàng quần áo và 40 nhà hàng trong một khu phức hợp khổng lồ. Mở cửa từ 17:00, trải nghiệm một buổi tối tại nơi đây sẽ rất tuyệt vời: bạn có thể đi vào ngắm nghía các boutique shop, tậu những món quà hay nhiều thứ khác cho chính bạn; chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những thứ hay ho để nhăm nhi. Nếu thấy chưa đủ đô, hãy ghé qua mấy show diễn hàng đêm: Calypso ladyboy – show diễn của mấy người chuyển giới hoặc giả gái và show múa rối nước truyền thống của Thái.

 CHỢ ROD FAI 1 - ĐƯỜNG SRINAKARIN

Giờ mở cửa từ 17h00 đến nửa đêm tử thứ năm đến chủ nhật hàng tuần.

Vị trí Rot Fai tọa lạc tại Srinakarin Soi 51, nằm sau lưng Seacon Square Shopping Mall. 

Cách tốt nhất để đến được đó là taxi – tất cả các tài xế đều biết Seacon Square. Tuy nhiên có thể xảy ra kẹt xe vào tối thứ sáu và thứ bảy, vì vậy bạn có thể xem xét là đi BTS đến trạm BTS On Nut, từ đó chúng ta sẽ bắt một chiếc taxi để đến chợ.

Nằm ngay sau lưng Paradise Park, đây được xem là "thánh địa mua sắm" nổi tiếng nhất ở Thái Lan. Với diện tích vô cùng rộng lớn, bạn sẽ dễ dàng tìm được đủ mọi mặt hàng ở đây, từ đồ nội thất, điện tử giá rẻ cho đến cả vật nuôi. Chợ Rot Fai (hay chợ Ga Tàu)  là một thiên đường mua sắm ở ngoài trời dành cho các tín đồ yêu thích phong cách vintage hay những món món đồ với phong cách từ cổ điển cho đến hiện đại.

Không gian chợ bao gồm 3 khu chính, nhiều gian hàng bán các mặt hàng thời trang như những chợ đêm Bangkok khác tuy nhiên sự phong phú về số lượng và chủng loại sản phẩm đã làm cho Rot Fai trở nên nổi trội hơn so với các chợ đêm khác trong thành phố. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy một chiếc Cadillac nguyên bản của thập niên 1950, những chiếc áo khoác da cổ điển, đèn chùm Pháp hay những bộ đồ siêu nhân những năm 1960 của Nhật Bản. Hòa cùng các nhà hàng, quán bar và quán ăn nhẹ mát mẻ, bạn sẽ có một đêm vui vẻ từ hoàng hôn đến nửa đêm kéo dài từ thứ năm đến chủ nhật. Các khu chợ có hơn 2.000 gian hàng bán sản phẩm mỗi ngày như đồ chơi, đồ dùng gia đình của trẻ em và giày dép hợp xu thế.

 CHỢ ROD FAI 2 - RATCHADA

Giờ mở cửa từ 18h00 đến 24h00 từ thứ năm đến chủ nhật hàng tuần.

Tiếp nối sự thành công của Rod Fai 1, Rod Fai 2 ra đời tại khu vực Ratchada (cạnh trung tâm mua sắm Esplanade). Dù sinh sau đẻ muộn nhưng nó vẫn làm rất tốt nhiệm vụ của mình, đó là giữ nguyên không khí mua sắm cổ điển vốn có, nhưng đẩy mạnh phong phú các mặt hàng.

Chợ mới Rot Fai (ở Ratchada, Bangkok) sẽ đem đến cho du khách cảm giác thư giãn với những gian hàng đồ cổ, thức ăn nhanh. Từ chợ vào thành phố trở nên thuận tiện hơn nhờ vào vị trí gần trạm xe điện ngầm Cultural Centre MRT. 

 CHỢ ĐÊM CHATUCHAK tối Thứ Sáu - ĐƯỜNG PHAHONYOTHIN

Chatuchak, tiếng Thái có nghĩa là chợ cuối tuần, do chợ chỉ họp vào mỗi thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Mặc dù là nói chợ đêm  thứ 6 nhưng thật chất nó còn mở cửa ban ngày và các đêm thứ 7, chủ nhật (mở cửa từ 9h sáng đến 6 giờ chiều). Chợ Chatuchack Friday sẽ tấp nập vào mỗi dịp cuối tuần và bạn có thể đến đây vào các ngày thứ 6. Các gian hàng sẽ mở cửa khoảng từ 21:00 cho tới khuya. Thứ bảy và chủ nhật chợ sẽ thưa hơn. Không gian ở đây khá là khoáng đạt với những cửa hàng, quán ăn hay quán bar nằm trên những đại lộ chính. Chatuchak buổi đêm vẫn không khác gì ban ngày, với các nhà bán sỉ, bán lẻ đồ thời trang, phụ kiện như kính mắt, mũ... 

Lưu ý: Tại Chatuchak, nếu bạn thích đồ gì và thấy giá cả hợp lý, hãy mua luôn, bởi bạn hầu như không thể tìm lại đúng vị trí cửa hàng mình đã từng đi qua. Để tới Chatuchak, du khách sẽ đi Skytrain tới bến Mo Chit hoặc tàu điện ngầm (MRT) tới Công viên Chatuchak.

 CHỢ ĐÊM KHAO SAN - ĐƯỜNG KHAO SAN

Khaosan là trung tâm mua sắm náo nhiệt và rất nổi tiếng với du khách nước ngoài. Đó là nơi đáng để bạn tiêu tiền bởi sự hội tụ của nhiều sản phẩm phong phú và hữu ích. Chợ đêm đường Khao San là nơi mà tất cả khách du lịch ba lô có thể tìm thấy mọi món đồ đặc trưng Thái Lan như: các món ăn Thái, áo pull hay các đồ lưu niệm khác.

Các quầy thực phẩm sẽ được mở cửa từ sáng để phục vụ cho du khách, nhưng khi mặt trời lặn, âm nhạc bắt đầu vang lên và đường phố trở nên nhộn nhịp cho tới 11 giờ đêm.

 CHỢ ĐÊM JJ GREEN 

Giờ mở cửa Thời điểm tốt nhất để tới JJ Green là tối thứ bảy và chủ nhật vào khoảng từ 17:00 đến 01:00. Cũng có nhiều quán bar đóng cửa muộn hơn. Nơi đây bày bán các mặt hàng như thời trang đồ cũ, đồ cổ, phụ kiện trang trí và đồ ăn.

Vị trí - ĐƯỜNG KAMPHAENG PHET 

JJ Green có lẽ là chợ đêm thú vị nhất để mua sắm khi bạn đến Bangkok bởi phong cách phóng túng, khoáng đạt hơn so với khu chợ Chatuchak Weekend ngay cạnh. JJ Green vừa là chợ trời bán đồ cũ vừa là điểm ăn uống. 

Không gian sôi động ở đây được kết hợp từ những quầy hàng thời trang độc đáo, đồ cổ, nội thất, đồ dùng trang trí nhà cửa...cho đến băng cassette hiếm có của The Beatles... Đây còn được biết đến là thánh địa của dân mê chơi xe - khi bạn có thể tìm được phụ tùng cũ ở đây, từ xe hơi cho đến xe đạp. Một điều lưu ý khi mua sắm ở đây chính là nên "dè chừng" thái độ của chủ cửa hàng, một số người khá nóng tính. Chưa kể, có 1 vài gian hàng không cho phép bạn sử dụng máy ảnh.

 CHỢ ĐÊM SILOM - PATPONG

Các hàng bán rong ở Silom chỉ mở từ khoảng 18h chiều đến 1h sáng từ thứ 3 đến chủ nhật, trong khi đó phố đèn đỏ Patpong hoạt động đến tận 2h sáng tất cả các ngày trong tuần.

Phố đi bộ Silom là một trong những conphố nổi tiếng nhất Bangkok. Không gian ở đây chủ yếu giành cho người đi bộ cùng với sự xuất hiện của hàng trăm cửa hàng, quán ăn. Thời gian mở cửa là các ngày chủ nhật từ 15:00 tới 22:00 và rất dễ để tìm thấy vì nó nằm ngay bên dưới trạm xe Salla Daeng BTS. Chợ thực sự nổi trội bởi phố ẩm thực; nơi phục vụ các món ăn truyền thống của Thái cũng như ẩm thực quốc tế như pizza, bánh nướng, và thịt nướng. Ngoài ra cũng có những màn biểu diễn âm nhạc đường phố và những điệu múa Thái truyền thống.

Song song với Silom là Patpong, khu mua sắm và giải trí nổi tiếng mà nhiều người vẫn thường hay nhắc khéo rằng chưa đến Patpong thì coi như chưa hề biết tới Bangkok. Khu phố đèn đỏ này là nơi tập trung của hơn 100 quán bar, tiệm massage, karaoke… và một khu chợ đêm hút khách du lịch với những mặt hàng lưu niệm đa dạng. Khu Silom kéo dài suốt từ khách sạn Dusit Thani ở góc đường Dusit Thani cho tới bờ sông đường Charoenkrung. Bạn hãy đón chuyến Skytrain tới trạm Sala Daeng và xin xuống ở đoạn giữa đường.

 

Tham khảo chi tiết lịch trình khám phá Thái Lan, tại đây.

Anhlp - HAPPY GO TRAVEL

 

Khuyễn mãi sock trong tháng