Vi vu ăn hàng độc đáo tại Thái Lan với MENU DƯỚI 49k ( part1)

Đến Bangkok hoàn toàn không sợ đói, không sợ khát chỉ sợ tăng cân vèo vèo. Nào, hãy cùng HAPPY GO TRAVEL " sa chân" vào thiên đường ẩm thực ngay thôi. Let's go!!

( Góc chợ đêm bé xinh )

1. Bánh crepe ( Kếp) Thái với đầy đủ topping ( từ 15k - 30k)

Bánh crepe Thái _ sự kết hợp hoàn hảo giữa hai nền nghệ thuật ẩm thực Âu -Á, được du nhập từ Pháp chế biến theo phong cách Thái bánh crepe hẳn là không còn gì xa lạ với giới trẻ Việt, thật phí nếu đã sang Thái mà chưa thưởng thức món này.. 

Theo lời người bán hàng, bánh được tráng bằng lớp bột gạo tinh. Tận mắt chứng kiến cảnh đưa bột lên tráng cũng cực kỳ hay ho đó, nhất là với những bạn mới lần đầu đi ăn món này.

Sau lớp bột gạo đó, người ta sẽ đập một quả trứng gà lên, trải đều khắp mặt chiếc bánh. Trứng gà sẽ tạo thêm hương vị, giúp bánh ngon hơn. Tiếp đó là rưới một lớp tương cà, tương ớt và sốt mayonnaise lên. Tuỳ vào sở thích của khách, bạn có thể lựa chọn loại sốt nào, rưới ít hay rưới nhiều.hần quan trọng không thể thiếu của một chiếc bánh Kếp Thái chính là phần nhân (hay còn gọi là topping). Các loại nhân vô cùng đa dạng như xúc xích, ruốc, thịt băm, hành khô, rau mùi, nộm đu đủ cà rốt... Và đương nhiên, cũng tuỳ vào lựa chọn của từng khách mà người bán hàng sẽ cho nhân gì, cho ít hay cho nhiều...

Tìm mua ở đâu: trên đường phố BangKok rất nhiều hàng xe đẩy đồ ăn vặt, trong các khu chợ đêm.

2. Gỏi đu đủ cay Sam tom

Som tam (hay som tum), đúng là nộm đu đủ kiểu Thái, nếu thật sự bạn mê đồ Thái, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua món ăn này.Som tam luôn nằm trong danh sách những món-ăn-phải-nếm-thử của các du khách. Som tam cũng mang trong mình vị sẩn sận đặc trưng của quả đu đủ xanh bào sợi, vị chua thấm nhuần của nước chanh tươi, vị mặn nồng khó quên của tôm khô và sự giòn tan của đậu phộng rang nóng. Đơn giản như vậy thôi, nhưng cũng đủ làm du khách nhớ đời về món ăn này, chảy nước mắt suýt xoa nhưng vẫn tiếp tục không ngừng nghỉ…

Cái ngon của những món gỏi luôn nằm ở bàn tay pha chế nước chấm của người đầu bếp. Nước chấm ở mỗi nơi là mỗi khác, người ta không phân biệt được sự khác nhau nằm ở đâu, trong nguyên liệu nào, hương vị chỉ dậy lên khi tất cả đã hòa quyện vào nhau.

Gỏi SomTam được dễ dàng tìm thấy ở mọi ngõ ngách ăn vặt hay các hàng xe đẩy trên Thái Lan, vid món ăn này rất phổ biến và được ưa chuộng - là đặc trưng trong ẩm thực Thái.

Một đĩa gỏi to đùng bán trong chợ có giá khoảng 100 bath, 2 người ăn một đĩa là no ú nự ( 50 bath / người).

3. Chè chuối Kluay Buat Chee

Đối với người Thái Lan thì món chè chuối không chỉ là món ăn vặt trong những buổi trưa nóng bức mà đây là món ăn buổi sáng được nhiều người yêu thích. Du khách du lịch Thái Lan sẽ tìm thấy ở các quán ăn bên vỉa hè hoặc sang chảnh hơn một chút có thể thưởng thức món ăn này ở các quán bình dân.

Mỗi nơi ở Thái Lan thì món chè chuối sẽ có các loại hương vị khác nhau. Nhưng hương vị ngọt lịm và béo ngậy không bao giờ ngấy sẽ để lại ấn tượng sâu trong lòng của mỗi du khách khi thưởng thức món chè chuối. Với nguyên liệu chính là chuối chín vẫn còn rất tươi, nước cốt dừa, mè, muối, đường và một ít hương liệu, rang mè, đổ nước cốt dừa. Từng miếng chuối chín mềm ngọt lịm hòa trong độ béo ngậy của nước cốt dừa, mùi thơm nồng nàn của mè khiến du khách mê đắm ngay từ những cái nếm đầu tiên. Nếu có cơ hội đến Thái Lan du ngoạn cùng HAPPY GO TRAVEL chắc chắn rằng, không nên bỏ quên món ăn này trong chuyến hành trình ghé thăm “xứ sở chùa vàng”. Bởi lẽ, một khi đã quên là coi như bạn đã mang một thiếu sót to lớn đấy!.

4. Pad Thái _ mỳ, phở xào ( gà,bò,heo )

Thời tiết chuyển thu se se lạnh, nắm tay nhau cùng đi dạo phố phường, cùng nhau thưởng thức bát mỳ phở xào, món ăn đơn giản nhưng siêu ấm bụng <3. 

Không có nhiều mô tả, nhưng nhất định sang Thái phải thử nhé, nổi tiếng như bún chả Hà Nội vậy. 

Mẹo: Tìm nó ở nhà hàng Thái, hoặc các khu phục vụ đồ chiên nhé!

5. Mì phủ hồng ( Yentafo )

 Chọn món “mì hồng” Yentafo cho bữa sáng. Yentafo là một loại mì khá phổ biến ở Thái Lan, bạn có thể bắt gặp bất cứ nơi nào ở Bangkok. Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt  là màu hồng bắt mắt của nó, màu hồng này xuất phát từ một loại chao đỏ của người Hoa, khi kết hợp với tương ớt, tương cà và 1 số gia vị sẽ cho ra loại sốt yentafo đặc trưng mà không thể lẫn vào đâu được.

Mì Yentafo có truyền thống từ rất lâu đời, bạn có thể chọn loại sợi ăn cùng(bún gạo, hủ tíu, mì,..). Giá cả từ 50 đến 70 baht 1 tô, có kèm cá viên, tôm viên rất ngon cộng thêm cả bánh hoành thánh.

6. Mì cà ri cốt dừa Thái

Món mì có cái tên gợi lên sự béo ngậy, nhưng đừng lo vị cay nhẹ của cà ri Thái quyện cùng với nước cốt dừa và sữa tươi sẽ không khiến bạn có cảm giác ngấy như cà ri thông thường. 

Gồm có mì gạo sợi, rau thơm các loại, hòa quyện cùng nước cốt dừa và cà ri tùy vào khẩu vị mỗi người có thể lựa chọn các vị như gà, tôm, bò, heo.. trộn vào nhau rồi ăn, như mỳ quảng Việt Nam vậy.

Có thể dễ dàng tìm thấy trên các xe tải chuyên bán đồ ăn dọc trên các đường thành phố BangKok, hoặc trong các khu chợ phục vụ ăn uống.

Giá 25 bath ( khoảng 0,8$).

 

http://www.happygotravel.com.vn/du-lich-nuoc-ngoai/Bangkok-Pattaya-5N4D-buffet86-tang

 

 

Khuyễn mãi sock trong tháng