Kinh nghiệm du lịch Hat Yai Thái Lan

Hat yai mảnh ghép cuối cùng của 1 chuyến du lịch Thái Lan trọn vẹn. Nằm ở phía Nam Thái Lan ngay gần Phuket và Krabi, Hat Yai mang đến cho du khách trải nghiệm hoàn toàn khác lạ về mảnh đất và con người Thái Lan. Hãy cũng Happy Go Travel Tìm hiểu về mảnh đất và con người này nhé.

Hat Yai là thành phố phía nam Thái Lan, gần biên giới Malaysia. Tên gọi Hat Yai là viết tắt của "Ma Hat Yai", có nghĩa là cây Ma Hat. Hat Yai là thành phố lớn nhất Tỉnh Songkhla.

Nếu bạn đã có 1 chuyến du lịch tuyệt vời ở Phuket, Krabi thì không có lý do gì bạn lại không tới khám phá Hat Yai. Đây sẽ là điểm cộng cuối cùng cho chuyến du lịch Thái Lan thêm trọn vẹn.

Phương tiện di chuyển tới Hat Yai

1.      Sân bay quốc tế Hat Yai

Từ Bangkok du khách có thể mua vé máy bay của các hãng hàng không trong nước để tới Hat Yai. Hàng ngày sẽ có các chuyển bay đi và về giữa 2 khu vực này.

2.      Đường bộ

Ngoài ngồi máy bay du khách cũng có thể đi tàu tới đây. Nhà ga xe lửa Hat Yai, nhà ga lớn nhất là một nhà ga đường sắt quốc tế ở nam Thái Lan, thông qua 28 chuyến tàu khách mỗi ngày (26 của Đường sắt Thái Lan và 2 của Đường sắt Malaysia). Một đường sắt song song nữa là tuyến Đường sắt cao tốc châu Á (AH2) bắt đầu từ Hat Yai và chạy dọc theo bờ biển phía đông của Bán đảo Malaysia.

Du khách cũng có thể kết hợp du lịch Malaysia với Hat Yai. Từ thành phố Penang phía bắc Malaysia, bạn mất hơn 4h bằng đường bộ qua cửa khẩu để tới Hat Yai

Những địa điểm không thể bỏ qua khi tới Hat Yai

Bãi biển Samila

Bãi biển sạch và đẹp, nước trong vắt, nằm trong khu vực ít gió nên biển khá yên bình, thích hợp cho du khách thích yên tĩnh và nghỉ dưỡng.

kinh-nghiem-du-lich-hat-yai-du-lich-thai-lan

Bãi biển Samila nổi tiếng với bức tượng nàng tiên cá đang chải tóc bên bờ biển.

Chợ nổi Klong Hae

Không giống chợ nổi Cái Răng hay Cái bè của Việt Nam, ở chợ nổi Klong Hae nằm bên bờ sông Hat yai các thuyền bè đều đậu gần bến, các hoạt động buôn bán diễn ra ngay trên thuyền, du khách có thể thoải mái di chuyển qua các thuyền để sắm cho mình món hàng ưng ý.

kinh-nghiem-du-lich-hat-yai-du-lich-thai-lan

Chợ nổi Klong Hae hoạt động cả trên bến và dưới thuyền.

Chợ nổi Klong Hae bán rất nhiều đồ từ vật dụng hàng ngày, các món ăn đặc trưng của Thái Lan tới quần áo, quà lưu niệm.... Ngoài chợ nổi Hat yai còn có khu chợ đêm nằm ngay cạnh chợ nổi. Du khách có thể mua các món quà lưu niệm tại đó với giá dao động chỉ từ 70.000đ

Cánh đồng hoa và làng du lịch cộng đồng

Nếu bạn đã quá nhàm chán với những cánh đồng hoa mận, hoa Tam Giác Mạch, hoa cải ở Việt Nam thì tại sao bạn không thay đổi không khí một chút để đến với cánh đồng hoa ở Hat Yai nhỉ. Điều đặc biệt là nơi đây không chỉ có hoa mà còn có cả 1 làng du lịch cộng đồng để phục vụ khách du lịch. Mỗi ngôi nhà đều được quy hoạch  nhằm giới thiệu cho du khách những nét văn hóa như: nghề làm đồ chơi truyền thống Thái Lan, các trang trại trồng thốt nốt, trải nghiệm chèo thuyền trên kênh rạch…(cái này hơi giống với du lịch Miền Tây Việt Nam)

kinh-nghiem-du-lich-hat-yai-du-lich-thai-lan

Đền Wat Hat Yai Nai, tượng đài Kinh Rama V

kinh-nghiem-du-lich-hat-yai-du-lich-thai-lan

Thái Lan là đất nước của đền chùa, mặc dù Hat Yai có tỷ lệ dân Đạo Hồi và người gốc Hoa nhiều nhất phía bắc Thái Lan, nhưng những ngôi đền, chùa ở đây đều rất to và nổi tiếng với các pho tượng nằm, tượng Phật thích ca kích cỡ lớn. Tiêu biểu nhất là pho tượng Phra Phuttha Hatta Mongkhon, bức tượng phật nằm lớn thứ 3 tại Thái Lan.

Ăn uống

Nếu đến Hat Yai, ngoài thưởng thức các món ăn Thái Lan truyền thống bạn không nên bỏ qua các nhà hàng với món ăn từ nhiều vùng miền. Những địa điểm ẩm thực nổi tiếng ở thành phố này là Chok Dee - cửa hàng bán há cảo nổi tiếng, Mui Kee - quán cơm gà nổi tiếng tại Hat Yai. Các nhà hàng phục vụ các món truyền thống của Thái như Kan Eng, Ching Jie.. nổi tiếng với tomyum theo phong cách Hat Yai, bánh tôm, thịt lợn băm cay, cà ri cua trứng…

kinh-nghiem-du-lich-hat-yai-du-lich-thai-lan

kinh-nghiem-du-lich-hat-yai-du-lich-thai-lan

kinh-nghiem-du-lich-hat-yai-du-lich-thai-lan

Hat Yai cũng là thiên đường cho những người yêu ẩm thực đường phố. Những món ăn vặt như mực khô, nước thốt nốt, hoa quả tươi, bánh kẹo vị sầu riêng, ngô hấp, xôi xoài và kể cả các món ăn từ côn trùng... có mặt khắp nơi.

Ella – Happy Go Travel 

Khuyễn mãi sock trong tháng