Koh samui thiên đường nghỉ dưỡng tại Thái Lan

Koh Samui Hòn đảo nổi tiếng với các dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp. Đây là thiên đường nghỉ dưỡng với những bãi cát trắng trải dài vô tận, nước biển mát lạnh xanh ngắt, không khí thoáng mát, và dịch vụ bậc nhất Thái lan.

Koh Samui là một đảo thuộc tỉnh Surat Thani (hay Ko Samui, tiếng Thái: เกาะสมุย). Đảo này nằm ở ngoài khơi bờ đông eo đất Kra ở Thái Lan, gần thị xã Sura Thani trong đất liền. Đây là đảo lớn thứ ba của Thái Lan với diện tích 228,7 km². Đảo có nhiều bãi biển cát trắng và rạn san hô, đón khoảng 2 triệu lượt du khách mỗi năm. Vào tháng 6 năm 2008, Koh Samui đã được nâng thành thành phố độc lập. Hòn đảo này đã có con người sinh sống khoảng 15 thế kỷ trước đây, trong những khu định cư của các ngư dân từ bán đảo Mã Lai và miền Nam Trung Quốc.

Phương tiện di chuyển

Có 2 cách để tới Koh Samui

+ Đi bằng máy bay

Khách du lịch đón máy bay của hãng Bangkok Airways tại sân bay Bangkok đi Samui (sân bay riêng của hãng Bangkok Airways). Giá vé hơi cao nhưng chất lượng phục vụ vô cùng tốt.

+ Đi đường bộ

Đi tàu hỏa hoặc xe bus đến Surat Thani từ đó bắt xe đến bến tàu rồi đi phà ra đảo Samui mất chừng 2,5 tiếng hoặc hơn tùy loại tàu và thời tiết.

Khoảng thời gian thích hợp để tới Koh Samui

Nhiệt độ trung bình tại đảo Koh Samui khoảng 30 độ, khá cao so với trung bình toàn Thái Lan. Vì vậy, khách du lịch Thái Lan nên tới Koh Samui vào tầm tháng 12-3, tháng 8,9. Những tháng này thời tiết mát mẻ, thuận tiện cho các hoạt động du lịch như tắm biển, leo núi, các hoạt động thể thao khác.

Vào các tháng mùa hè từ tháng 4-7 nhiệt độ ở nơi này khá cao. Nếu là người thích cái nắng chói chang, thích cảm giác đắm chìm trong làn nước mát lạnh, và thích ngắm nhìn những bãi cát trắng trải dài sang long lanh như tráng gương thì đây là thời điểm vô cùng thích hợp.

Tháng 10, 11 là thời điểm có khác nhiều trận mưa lớn. Việc đi lại và vui chơi tại đảo sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Tới Koh Samui bạn ở đâu

Nếu Phuket là thiên đường vui chơi thì Koh Samui là thiên đường nghỉ dưỡng. Hầu hết các khách sạn, resort tại đảo đều được thiết kế vô cùng tinh tế, và sang trọng.

du-lich-thai-lan-dao-koh-samui

du-lich-thai-lan-dao-koh-samui

Các đảo nhỏ như Koh Tao, Koh Phangan đều có khách sạn, du khách có thể nghỉ qua đêm tại đảo nhỏ hoặc đi về trong ngày.

du-lich-thai-lan-dao-koh-samui

Địa điểm nên ghé thăm

Bãi biển Chaweng : biển dài, cát trắng mịn, đi không lún chân, rất đông khách. Do đó các resort sát biển vì vậy cũng rất đắt. Nhưng giá dịch vụ masage tại Chaweng thì lại rẻ hơn Maenam và Bophut. Có khá nhiều lựa chọn về lưu trú tại đây.

du-lich-thai-lan-dao-koh-samui-bai-chaweng

Bãi biển Bophut: cát trắng, đi hơi lún chân, hạt cát to hơn Chaweng. Ở đây có fisherman Village cuối tuần có night market, thích hợp shopping và street food.

Mãi biển Maenam: rất yên tĩnh, cát vàng, hơi thô, đi lún chân. Giá phòng cũng mềm hơn các bãi biển khác.

Đi Đảo Koh Tao

du-lich-thai-lan-dao-koh-samui

Cách đảo chính 2h đi tàu. Đây là đảo chuyên về các dịch vụ lặn biển. Biển thoai thoải ra tít xa cả trăm mét nước vẫn đến ngang hông , rất thích hợp cho các bé. Nước trong vắt, cát mịn, trắng. Du khách có thể chơi  snorkelling bơi ra xa ngắm cá.

Đảo Koh Phangan

Đải này gần hơn, cách đảo chính tầm 30 phút đi tàu. Đảo vô cùng đẹp và yên tĩnh, thích hợp với hình thức du lịch nghỉ dưỡng.

Big Budda (Bức tượng phật lớn)

du-lich-thai-lan-dao-koh-samui-big-budda

Bức tượng Phật lớn nằm ở khu vực phía Đông Bắc của hòn đảo, đây là điểm bắt buộc phải đi số 1 trên đảo. Công trình này cao 12 mét, được xây dựng nằm trên một ngọn đồi nên từ đằng xa du khách đã có thể trông thấy được bức tượng này. Xung quanh khu vực có nhiều hàng quán bán đồ lưu niệm, nhưng toàn bộ khu vực vẫn mang nét trang nghiêm của tôn giáo. Chính vì thế mà đến đây du khách buộc phải mặc quần dài, áo không hở hang. Điều đó cũng nhằm bày tỏ sự kính trọng với những vị sư tu ở đây, cũng như tín ngưỡng của người dân địa phương.

Hin Ta và Hin Yai (Hòn Ông Bà)

du-lich-thai-lan-dao-koh-samui

Ở khu vực phía Nam của Lamai, bạn có thể thấy hai hòn đá to lớn mà người dân địa phương thường gọi với cái tên Hin Ta và Hin Yai, có nghĩa là “đá ông” và “đá bà”. Sở dĩ có tên như thế vì hình dáng của 2 hòn đá này trông khá giống với bộ phận sinh dục của người nam và người nữ. Xung quanh khu vực đó cảnh vật rất là đẹp, nước ở đó rất thích để cho bạn xuống bơi lội.

Công viên hải dương quốc gia Angthong

Đây là quần thể đảo, rừng nhiệt đới và bờ biển kéo dài từ Bắc xuống Nam Koh Samui. Từ Ang Thong đi thuyền ra các hòn, các đảo nhỏ, du khách sẽ được đưa đến Talay Nai ngắm những rặng san hô đầy màu sắc và khám phá đáy đại dương thẳm sâu với những cảnh sắc mê hồn.

Chùa Wat Khunaram

du-lich-thai-lan-dao-koh-samui

 Nằm cách phía Tây Lamai khoảng vài km. Điều thu hút nhiều du khách đến tham quan đó chính là nhục thể của một vị tăng đã mất nhưng mà vẫn còn được bảo quản nguyên vẹn. Thế danh của của ngài là Loung Pordaeng và ngài đã mất vào năm 1977. Theo truyền thuyết kể lại ngài đã ngồi tọa thiền ở đây và sau đó viên tịch. Nhiều người tin rằng chính vì khả năng tham thiền nhập định của ngài đã giữ cho cơ thể còn được nguyên vẹn cho đến ngày hôm nay.

Món ăn ở Koh Samui

Koh Samui tập hợp tất cả nền văn hóa của Thái Lan, Trung Quốc, ... điều đó đã tạo cho nơi đây nền ẩm thực vô cùng phong phú. Ngoài các món ăn Thái Lan như mọi nơi Koh Samui còn phục vụ du khách các món ăn Trung Quốc, món ăn nhanh, và đồ tây.

du-lich-thai-lan-dao-koh-samui-mon-an

 

du-lich-thai-lan-dao-koh-samui-mon-an

du-lich-thai-lan-dao-koh-samui-mon-an

 

Ella - Happy Go Travel

 

 

Khuyễn mãi sock trong tháng