Không gian cà phê

"Cà phê phố" - bạn thích cà phê, bạn thích những không gian độc đáo, hơi hướng hoài cổ. Vậy, hãy để Happy Go dẫn đường theo chân đến những "vùng đất cà phê" thật hay ho nhé!

Những quán cà phê "chất - phát ngất"

 Eden Coffee - số 2 Nhà Thờ:

Được gọi theo cái tên bay bổng "Khu vườn địa đàng". Nằm ngay cạnh Nhà Thờ Lớn là địa điểm đắc địa cho quán, view thoáng rộng, nhìn ra nhà thờ cổ kính chẳng kém gì trời Tây. Toàn bộ sân thượng lộ thiên lớp cỏ xanh phía dưới chân và cả giàn đèn lung linh ấm áp. Eden Coffee mang lại cho bạn cảm giác như lạc giữa khu vườn địa đàng xanh mướt đầy nắng, gió cùng back ground kiểu gothic siêu ảo từ Nhà Thờ Lớn sát cạnh bên.

- Menu đồ uống, bánh đa dạng

- View đẹp, không gian thoải mái, rộng

- Địa điểm dễ tìm. 

Ấy cafe - 65 Hàng Bún

Quán rất đẹp và hiện đại, đúng kiểu lounge. Nổi bật hơn cả là quầy bar, phong cách và độc đáo.

Dạng một bar nhỏ, có kết hợp hát live. Nhân viên hết sức thân thiện.

Puku cafe & bar - 16/18 Tống Duy Tân

Địa điểm tá túc của dân phượt đên Hà Nội.

Puku café mang phong cách rất tiêng ở Hà Nội, vừa sang trọng, hiện đại vừa giống như một bức tranh nghệ thuật sắp đặt rất độc đáo.

Những ai thích “dạt nhà” chắc đã sớm biết đến sự tồn tại của quán cà phê nằm tại số 16 – 18 Tống Duy Tân này. Hình thức phục vụ 24/24 này đã được quán áp dụng từ lâu. Do vậy, không chỉ vào dịp giao thừa hay thời điểm diễn ra các giải bóng lớn, khách hàng vẫn đến đây khá đông vui sau nửa đêm.

Dù là không gian ngoài trời hay trong nhà, tầng một hay tầng hai, nét cổ xưa vẫn thể hiện rõ trong từng chiếc ghế bành gỗ, đèn lồng, bụi chuối cảnh… Khách hàng cũng có cảm giác tự nhiên như ở nhà khi ngồi xem tivi ở dãy ghế sô pha êm ái.

Thực đơn ở đây khá phong phú, bao gồm đồ uống, bánh ngọt, đồ ăn mặn với nhiều mức giá. Bạn có thể gọi từ cà phê đen thuần Việt cho đến espresso, từ nem cuốn cho đến bánh nachos – món ăn vặt nổi tiếng của Mexico. Sau 10 giờ tối, khách sẽ được chọn món ở thực đơn riêng, có mức giá nhỉnh hơn một chút.

 Xofa Café - 14 Tống Duy Tân

“Hàng xóm” của Puku là Xofa Café, một trong những quán cà phê nhất định phải đến của giới trẻ Hà Nội dù mới mở cửa chưa đầy một năm. Không chỉ xuyên đêm, quán còn "thức" xuyên Tết, nghĩa là không có một giờ phút nào trong năm quán đóng cửa.

Mọi thứ ở quán đều lung linh khi lên hình, như bức tường gạch đậm chất châu Âu bên ngoài căn nhà Pháp cổ, cầu thang lát gạch bông sặc sỡ, gối đệm và khăn thổ cẩm, giá gỗ đựng đầy những cuộn len đủ màu sắc…Đồ ăn, thức uống ở đây được chăm chút cả về chất lượng lẫn hình thức, giá cũng không rẻ. Tuy nhiên, một cốc nước khoảng 50.000 đồng đổi được vài tiếng ngồi trong không gian sạch đẹp, văn minh, được phục vụ chu đáo nên đa số khách hàng đều không phàn nàn về giá cả.

Nếu đến quán một mình, bạn có thể đọc sách báo, tạp chí đặt sẵn trên kệ, thậm chí…ngủ vài tiếng cho đến khi trời sáng. Quán có nhiều ghế sô pha êm ái và các bạn nhân viên còn thoải mái cho khách mượn chăn để ngủ nếu được yêu cầu.

Jouri Dressert & Tea - Số 10 Khúc Hạo

Với không gian thoáng đãng, thiết kế đẹp theo phong cách Tây Âu, Jouri luôn là chốn hẹn của các cặp đôi và "thánh địa" sống ảo chất lừ của các hot teen và giới trẻ Hà Nội. 
Đây cũng là quán cafe ruột của Á Hậu Tú Anh. Cô từng chia sẻ trên instagram của mình: "Từ bây giờ sẽ chỉ uống cafe và dùng bánh ở đây mà thôi! Anh chủ đẹp trai, quán cafe đẹp, đồ ăn ngon thì chẳng có lý do gì mà không đến định kỳ".
List menu ở Jouri cực phong phú với nhiều loại đồ uống và bánh ngọt.
 
Tranquil Book & Coffee - Số 5 Nguyễn Quang Bích
Traquil không chỉ là quán cà phê có không gian lãng mạn mà còn là điểm dừng chân yêu thích của các "mọt sách".
Đúng như tên gọi của nó, không gian của Tranquil Books & Coffee được tạo nên bởi sách. Đến đây, người ta thoải mái chọn sách để đọc và nhâm nhi cà phê. Diện tích quán gói gọn trong một ngôi nhà Pháp cổ không quá rộng nhưng cách thiết kế hợp lý tạo ra nhiều không gian đọc khác nhau ở Tranquil. Quán mang không khí cổ điển, yên tĩnh từ thiết kế tới những chi tiết như những chiếc đĩa nhựa cũ.
Lý giải về cái tên Tranquil, chủ quán chia sẻ: "Đó là một từ mà chúng tôi đều cảm thấy rất đẹp. Ngoài ý nghĩa là an bình, không vướng bận, nó còn ẩn chứa một tinh thần mà rất khó có thể chuyển tải bằng ngôn ngữ" .
 
Xoan cafe - Số 5, ngõ 411 Trường Chinh
 
Tìm một Hà Nội đã cũ..
Xoan được dựng trong căn nhà có vẻ đã rất nhiều tuổi đời với lối kiến trúc thật lạ.
Quán chia thành nhiều không gian nhỏ khác nhau, đều trông ra sảnh chính ở giữa. Không gian nào cũng đều ấm cúng và riêng tư với trần thấp, đèn vàng tối và có đôi chút lộn xộn, bừa bộn. Nhưng cũng bởi vậy nên khách đến quán lại càng thấy thân quen hơn, không cần phải giữ gìn, ý tứ... bởi cảm giác như trở về nhà vậy. Có nhiều góc, chia làm 3 tầng với không gian khác nhau, có nơi để tập chung làm việc, có nơi tụ tập tán gẫu với bạn bè, cũng là điểm lý tưởng để hẹn hò.
Đồ uống ở đây chưa được đa dạng, nhưng có giá tầm trung hợp lý, phù hợp để đi trốn những ngày street vì bận rộn. Trở thành quán quen luôn, nhiều lúc muốn đi trốn Hà Nội xô bồ đi vào đây ngồi một góc cả chiều - yên bình đến lạ.
 
Nhà sàn art cafe - ngõ 462 đường Bưởi

Tách biệt với phố phường ồn ào ở Hà Nội, cà phê Nhà Sàn nằm khuất trong con ngõ nhỏ trên đường Bưởi. Quán có tấm bảng hiệu làm bằng gỗ, cách viết và trang trí phần nào gợi cảm giác xưa cũ. 

Không gian Nhà Sàn trông giống nơi ở của một người dân tộc bản cao. Bước qua cánh cổng gỗ, quán cà phê hiện ra với hai tầng, mộc mạc và trầm mặc. Hai tầng của quán được thiết kế mở, tạo không gian rộng rãi, ngồi trong nhà hoặc ban công trên gác đều được. Mỗi góc Nhà Sàn lại được bài trí theo chủ đề khác nhau với những bộ bàn ghế cổ không trùng lặp, búp bê, sừng. Đặc biệt, quán còn là nơi trưng bày vô số món đồ cổ đủ thể loại từ thời bao cấp như điện thoại quay số, máy ảnh, đồng hồ, máy khâu, xe đạp, xe máy cổ... Đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra buổi giao lưu nghệ thuật, chương trình ca nhạc, giới thiệu sách... Những người chọn nơi đây để tổ chức hầu hết là nghệ sĩ quen của quán, mở đầu cho nghệ thuật đương đại Việt Nam về nhiếp ảnh, hội họa, âm nhạc thể nghiệm như nghệ sĩ Trần Lương, Mạnh Đức, Kim Ngọc, Xuân Sơn...Đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra buổi giao lưu nghệ thuật, chương trình ca nhạc, giới thiệu sách... Những người chọn nơi đây để tổ chức hầu hết là nghệ sĩ quen của quán, mở đầu cho nghệ thuật đương đại Việt Nam về nhiếp ảnh, hội họa, âm nhạc thể nghiệm như nghệ sĩ Trần Lương, Mạnh Đức, Kim Ngọc, Xuân Sơn... Đây là quán cà phê có bối cảnh lạ, độc đáo và ấn tượng nhất từng gặp.

Cư Xá cafe - tầng 2, A11 khu tập thể Khương Thượng

Cà phê Cư Xá cũng không còn quá mới mẻ với những tín đồ thích lê la hàng quán, đặc biệt là những tâm hồn hoài cổ, lỡ phải lòng với phong cách decor thời bao cấp. Nằm sâu trong khu tập thể Khương Thượng, không gian của Cư Xá khá rộng, có nhiều khu vực ngồi riêng biệt, nhưng vẫn thường xuyên hết bàn. Menu đồ uống tuy đơn giản, nhưng những thứ kéo người ta tìm đến với Cư Xá lại là ô mai dây, kẹo C, kẹo cam, mỳ tôm trẻ em... những món ăn vặt gợi nhớ về tuổi thơ cả chục năm trước. Nhiều người đến với Cư Xá cũng vì không gian vừa phải, thoải mái, có sự yên tĩnh nhất định dù phía dưới là đường phố tấp nập, đông đúc. 

Tìm hiểu thêm: Hà Nội du lịch theo dòng lịch sử

Những nơi chụp ảnh tết nổi bật nhất

HAPPY GO TRAVEL

 

 
 

Khuyễn mãi sock trong tháng